BY KKMTC
30 Dec 21 10:41 am

Genshin Impact ขึ้นแท่นเป็นห้อง Subreddit เกี่ยวกับเกม ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2021

10 Views

อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าความนิยมของตัวเกมยังไม่ลดลงแต่อย่างใดเว็บไซต์ Reddit ได้มีการเปิดเผยสถิติ Recap ประจำปี 2021 ที่น่าสนใจ เผยว่า Subreddit “r/genshin_impact” หรือห้อง Reddit ออฟฟิเชียลของเกม Genshin Impact ขึ้นแท่นเป็นห้องเกมที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดอันดับ 1 ในปี 2021 โดยอันดับรองลงมาคือห้อง r/leagueoflegends (League of Legends), r/gaming (General Gaming), r/rpclipsgta (GTA Roleplay) และ r/ffxiv (Final Fantasy XIV) ตามลำดับ

นอกจากนี้ Reddit ระบุว่า r/NoPixel ซึ่งเป็นห้องพูดคุยเกี่ยวกับเกม GTA เซิร์ฟเวอร์ RP มียอดผู้ชมเติบโตขึ้นถึง 267% หากเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเซิร์ฟเวอร์ RP ของเกม Grand Theft Auto V ยังคงได้รับความนิยมโดยไม่เปลี่ยนแปลง

Genshin Impact เป็นเกมเล่นฟรี แนวแอ็คชัน Open World พัฒนาโดยทีมงาน miHoYo ซึ่งเกมดังกล่าวได้รับรางวัลเป็นสุดยอดเกมมือถือประจำปี 2021 จาก The Game Awards และเป็นเกมจากประเทศจีนเพียงไม่กี่เกม ที่สามารถตีตลาดเข้าถึงผู้เล่นได้ทั่วโลก แล้วด้วยตัวเกมมีการอัปเดตสำคัญในทุกเดือน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Genshin Impact จึงผู้เข้าชมผ่านช่อง Reddit เป็นจำนวนมาก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ห้อง Subreddit เกมที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็น r/leagueoflegends (League of Legends), r/minecraft (Minecraft), r/animalcrossing (Animal Crossing), r/fortnite (Fortnite) และ r/destiny (Destiny) ตามลำดับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top