BY TheStarrySky
16 Aug 19 11:00 am

Genesis เกม Sci-Fi Console MOBA เปิดให้บริการใน PS4 แล้ว

13 Views

หลังจากที่เปิดให้บริการใน Steam ไปแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Genesis เกมที่ซึ่งประกาศตัวว่าเป็น Sci-Fi Console MOBA ในรูปแบบใหม่ตัวแรกของโลก ก็ได้เปิดให้บริการใน PlayStation 4 แล้ว ในรูปแบบ Free-to-Play

โดยที่ผู้พัฒนาอย่าง Shanghai MOBA Network Technology ได่ชูจุดเด่นของเกมที่ใช้จอย Controller ในการควบคุมแทนการใช้เมาส์และคีย์บอร์ด ตามแนวของเกมที่เป็น Console MOBA ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย ระหว่าง PC (Steam) และ PS4 ที่พึ่งเปิดตัวไปในวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากแนวทางการพัฒนาที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้ตัวเกมถูกพัฒนาสร้างขึ้นเพื่อรองรับการเล่นด้วยจอยโดยเฉพาะ (ไม่สามารถเล่นโดยใช้คีย์บอร์ดและเมาส์ได้) โดยที่ Ray Zhu หนึ่งในทีมงานผู้พัฒนาได้กล่าวว่า เกมนี้จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Controller ในการเล่นเกม MOBA ซึ่งเขาได้อธิบายเสริมว่า ในช่วงของการทดสอบนั้น ผู้ร่วมทดสอบส่วนใหญ่ได้กล่าวว่า ไม่มีความแตกต่างและได้เปรียบ/เสียเปรียบอย่างชัดเจนระหว่างการใช้จอยและแป้นพิมพ์+เม้าส์

อีกทั้ง ผู้ร่วมทดสอบยังให้ความเห็นว่า การใช้จอยในการเล่น ประกอบกับระบบต่างๆ ของเกมที่ออกแบบสำหรับการใช้จอยนั้น ทำให้ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่แปลกใหม่อย่างที่ผู้พัฒนาได้เคลมไว้จริง ซึ่งจุดเด่นก็คือ เราสามารถควบคุมตัวละครในแบบต่าง ๆ ออกมาได้ในแบบที่ไม่เหมือนกับเกม MOBA อื่น ๆ ได้นั่นเอง

ในตอนนี้ Genesis มี Hero ทั้งหมด 28 ตัว โดยมีให้เล่นทั้งโหมด PvP และ PvE และโหมดพิเศษอย่าง co-op conquest ที่จะให้ผู้เล่น 2 คนสามารถคุม Hero ตัวเดียวกันได้ ตัวเกมขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 ทำให้ได้ภาพที่สวยสะอาดตา อันเป็นเอกลักษณ์ของ Engine ตัวนี้

สามารถรับชมรายละเอียดของเกมเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์หลัก Genesis MOBA ได้ที่นี่ สำหรับในเวอร์ชั่น Steam ขณะนี้ตัวเกมยังอยู่ในขั้น Early Access สามารถ Download ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

กดที่รูป หรือที่นี่ เพื่อไปยังร้านค้าเกม (Steam)

Source : gamasutra.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top