BY TheStarrySky
10 May 19 11:03 am

Garena ประกาศจัดงาน “Arena of Valor World Cup 2019” อย่างเป็นทางการเเล้ว

6 Views

Garena ผู้ให้บริการ RoV เกม Mobile MOBA อันดับ 1 ขอไทย ณ. ปัจจุบัน ประกาศจัดงาน “Arena of Valor World Cup 2019” อย่างเป็นทางการเรียบร้อยเเล้วเมื่อวันที่ 8 โดยจะมีทีมจาก 9 ภูมิภาครวม 12 ทีมเข้าร่วมการเเข่ง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 16 ล้านบาท

โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ Garena เเละ Tencent จัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ ประกอบด้วยทีมจาก 9 ภูมิภาค จำนวน 12 ทีม ได้เเก่

  • ไทย (2 ทีม) – Toyota Diamond Cobra เเละกำลังคัดเลือกอีก 1 ทีม
  • เวียดนาม (2 ทีม) – Team Flash เเละกำลังคัดเลือกอีก 1 ทีม
  • ไต้หวัน (2 ทีม) – กำลังคัดเลือกทั้งสองทีม
  • จีนเเผ่นดินใหญ่ – กำลังคัดเลือก
  • อินโดนิเซีย – EVOS Esports
  • มาเลเซีย – M8HEXA
  • เกาหลี – กำลังคัดเลือก
  • อเมริกาเหนือ – BMGaming
  • ญี่ปุ่น (เข้าร่วมเป็นปีเเรก) – Blizzard

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการเเข่งครั้งนี้คือ นี่จะเป็นการเเข่งระดับโลกครั้งเเรกของ RoV ที่จะใช้ระบบ “Global Ban Pick” ตั้งแต่รอบ Knockout เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้เเต่ละทีมไม่สามารถเลือก Hero ที่เคยเล่นไปเเล้วได้จนกว่าจะจบการเเข่งรอบนั้น ๆ ทำให้เเต่ละทีม รวมถึงผู้เล่นเเต่ละคนโดยเฉพาะโค้ช ที่จะต้องเตรียมเเผนการเล่นมาทุกรูปเเบบ เเละต้องฝึกการเล่น Hero ในวงที่กว้างขึ้น

โดย Garena กล่าวว่า ระบบนี้จะช่วยทำให้การเล่นและการเลือกฮีโร่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เเละเป็นการยกระดับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าแก่ผู้ชมทุกคน

สำหรับเงินรางวัล ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลกว่า 6.4 ล้านบาท เเละรางวัลอื่น ๆ สำหรับอันดับรองลงมา รวมถึงรางวัล MVP เเละผู้เล่นยอดเยี่ยม รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

สำหรับตัวเเทนจากประเทศไทยอีก 1 ทีม เราจะได้รู้กันหลังจากจบศึก “Road to AWC Thailand 2019” ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ ชมรายละเอียดได้ที่ Link ด้านล่างนี้

โดยงาน AWC ถือเป็นการเเข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ RoV โดย Garena ให้ข้อมูลว่า AWC ที่จัดขึ้นครั้งเเรกที่สหรัฐอเมริกา มีการรับชมรวมทั้งหมดสูงถึง 33,000,000 ครั้ง และมีจำนวนผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 630,000 ราย เเละงาน AIC 2018 ที่ผ่านมา ก็ได้สร้างสถิติชั่วโมงรับชมจากทั้งโลกสูงที่สุดในการแข่งขัน Mobile Esports อีกด้วย

Toyota Diamond Cobra ตัวเเทนจากประเทศไทยทีมเเรก ผ่านไปรอในการเเข่งเรียบร้อยเเล้ว

สำหรับการเเข่ง Road to AWC Thailand 2019 ในขณะนี้กำลังอยู่ในรอบ Online Qualifier เเละจะเริ่มเข้าสู่รอบ Play-off ในวันที่ 25-26 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ใครจะได้เป็นตัวเเทนของประเทศไทยในการสู้ศึกที่ดานังในครั้งนี้ อย่าลืมติดตามชม

Source : Garena RoV Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top