BY TheStarrySky
29 Apr 19 11:07 am

Road to AWC 2019 ใกล้เริ่มเเล้ว ไร้เงา “เบค่อน” ใน Line Up ของ Buriram United

7 Views

หลังจากที่ศึก Pro League จบไป ด้วยชัยชนะของ Toyota Diamond Cobra ที่จะได้ไปโลดเเล่นในศึก AWC 2019 เเล้วอย่างเเน่นอน เเต่ตั๋ว AWC สำหรับทีมไทยนั้นยังไม่หมด เพราะยังมีศึก “Road to AWC 2019” ที่จะเป็นโอกาสสุดท้ายของยอดทีมที่เหลือ โดยจะมีเเค่ทีมเดียวเท่านั้นที่จะตาม TDC ไปร่วมศึกระดับโลกในนามทีมจากประเทศไทย

เเละในที่สุด เเฟนเพจ Garena RoV Tournament ก็ได้เปิดเผยรายชื่อทีมวางทั้ง 8 ทีม ที่จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมศึก Road to AWC 2019 ทันทีโดยไม่ต้องเเข่งรอบคัดเลือก ดังต่อไปนี้

  • BAZAAR Gaming (รองชนะเลิศอันดับ 1 Pro League SS3)
  • Buriram United (รองชนะเลิศอันดับ 2 Pro League SS3)
  • AHQ Esports Club (อันดับ 4 Pro League SS3)
  • EVOS Debut
  • WorkPoint Fighting Fish
  • RRQ Black Forest
  • MEGA IGNITION
  • DEVITA (แชมป์จากรายการ Valor Tournament Season 3)

โดยทั้ง 8 ทีมจะต้องจับคู่เพื่อเเบ่งกลุ่มในรอบ Group Stage โดยเเบ่งเป็น 4 กลุ่ม เเต่ละกลุ่มจะประกอบด้วยทีมวาง เเละทีมจากรอบ Online Qualifier อย่างละสองทีม เเข่งกันเเบบ Bo2 เเละยังใช้ระบบ Normal Ban / Pick ในศึกรอบนี้

การเเข่งขันรอบ Group Stage

สำหรับทีมภายนอก จะต้องสมัครเข้าร่วมการเเข่งรอบ Online Qualifier ภายในวันที่ 29 เม.ย. นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีทีมเข้าร่วมการเเข่งนับพันทีม หลังจากเเข่งกันจนเหลือ 8 ทีม ทั้งหมดก็จะเข้าไปเจอกับทีมวางทั้ง 8 ที่กล่าวไปด้านบน โดยในรอบ Online Qualifier จะเเข่งในระบบ Bo3 เเละใช้ระบบ Normal Ban / Pick

การเเข่งขันรอบ Online Qualifier

หลังจากเเข่งกันจนได้ 2 ทีมที่ดีที่สุดของเเต่ละกลุ่ม ทั้งหมดก็จะไปเจอกันในรอบ Playoffs ซึ่งในคราวนี้จะเเตกต่างจากการเเข่งอื่น ๆ ที่ผ่านมา เพราะจะใช้ Global Ban Pick เป็นครั้งเเรกในรอบนี้ โดยการเเข่งจะเเบ่งเป็นรอบ Quarterfinals แพ้ตกรอบ เเละรอบ Semifinal ที่มีสายบนและสายล่าง เพื่อหาอันดับ 1-3 ในการเเข่งนั่นเอง

การเเข่งขันรอบ Playoffs

หลังจากประกาศรับสมัครไม่นาน Buriram United ทีมตัวเต็งอันดับ 1 จาก Pro League ที่ผ่านมา หลังจากที่จบอันดับ 3 ไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ในการเเข่งครั้งนี้ได้มีการปรับ Line Up ใหม่ ซึ่งก็ทำให้เเฟน ๆ เเปลกใจอยู่พอสมควร เพราะไม่มีผู้เล่นจากทีม Bacon Time ชุดเก่าอยู่เลยเเม้เเต่คนเดียว

Buriram United Line-Up

  1. FirstOne : Jungle
  2. Summer : Side Lane
  3. MONZ : Mid Lane
  4. jAyGODz : Side Lane
  5. isilindilz : Support
  6. Corazon : Jungle

นี่จึงทำให้เเฟน ๆ หลายคนตั้งข้อสังเกตที่ต่างกันไป ทั้งในเเง่บวกเเละลบ ทั้งนี้ ทีม Buriram United Academy เองก็ไม่สามารถเอาชนะในศึก Valor Tournament Season 3 ได้เช่นกัน ทำให้ Line Up นี้ืถือเป็นความหวังสุดท้ายของทีมปราสาทสายฟ้า ในการที่จะไปโลดเเล่นในเวทีโลกจริง ๆ เเล้วในตอนนี้

สำหรับการเเข่งขัน Road to AWC 2019 นี้ มีเงินรางวัลกว่า 1 เเสนบาท เเละคูปองอีก 30,000 เเต้มสำหรับทีมอันดับ 1 พร้อมตั๋วสำหรับไป AWC 2019 ที่ทุกคนหวังไว้ การเเข่งขันจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1-26 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่าเเฟน ๆ RoV ในเดือนเปิดเทอมนี้ จะมีการเเข่งสนุก ๆ ดูไปตลอดทั้งเดือนเลยทีเดียว ติดตามการเเข่งได้ที่เพจ Garena RoV Thailand

เงินรางวัลของอันดับต่างๆ

Timeline การเเข่ง

Source : Garena RoV Tournament, Buriram United RoV

Pathiphan Tepinta

Back to top