BY Zreast
26 May 21 4:45 pm

GameStop ประกาศบุกตลาด NFT เตรียมเผยรายละเอียดเร็ว ๆ นี้

8 Views

หลังจากมีกระแสการปั่นหุ้นจนเป็นที่ฮือฮาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด GameStop ก็เป็นบริษัทลำดับถัดไป ที่เตรียมมุ่งหน้าสู่ตลาด NFT แล้ว

GameStop บริษัทร้านขายเกมรายใหญ่ของโลก เปิดหน้าเว็บ GameStop NFT ขึ้นมาวันนี้ โดยยังไม่ระบุที่มาที่ไป และเผยแพร่ผ่านโซเชียลอย่างเป็นทางการแน่ชัด แต่ก็มีที่อยู่กระเป๋า Ethereum ปรากฏขึ้นมารอบนเว็บแล้ว รวมถึงข้อความประกาศรับสมัครทีมงานเข้ามาร่วมกับโปรเจกต์นี้ด้วยเช่นกัน

คาดว่า GameStop กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าวออกมาอีกไม่นานนี้ ซึ่งเมื่อขุดค้นให้มากขึ้นอีกสักหน่อย ก็พบเข้ากับลิงก์ nft.gamestop.com/runner.html ที่เป็นเกมเล็ก ๆ ให้เล่นบนเบราว์เซอร์อีกด้วย (คล้ายเกมไดโนเสาร์ของ Chrome) เปลี่ยนสิ่งกีดขวางไปเป็นจรวดอวกาศ, ดวงจันทร์ และเจ้า Snazzy Bananya ซึ่งเป็น Plush พิเศษที่ทำขึ้นเนื่องในโอกาส GameStop เป็นที่พูดถึงอย่างมากในห้อง WallStreetBets ของ Reddit

สำหรับ NFT อธิบายสั้น ๆ ก็คือการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับผลงานต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิทัล จนเกิดเป็นความแตกต่างไม่เหมือนใคร และมีเพียงชิ้นเดียวในโลกนี้

NFT จึงกลายมาเป็นช่องทางให้เหล่าศิลปิน, นักสร้างสรรค์ ได้เพิ่มมูลค่าผลงานของตัวเองให้เป็นของแรร์ และขายให้กับคนที่สนใจอยากมาซื้อ ซึ่งสำหรับวงการเกมก็เริ่มมีหลายบริษัทให้ความสนใจแล้ว เช่น SEGA เป็นต้น

ต้องรอติดตามกันต่อไป ว่า NFT ของ GameStop จะออกมาเป็นรูปแบบใด และจะใช่แพลตฟอร์มขายเกมแห่งใหม่บนโลกดิจิทัล อย่างที่ชาวเน็ตกำลังคาดเดากันอยู่หรือไม่

ที่มา : GameSpot

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top