BY StolenHeart
19 Oct 20 8:23 pm

Gabe Newell ประธานใหญ่ของ Valve ต้องการคุยกับนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ ในเรื่องนโยบายการย้ายที่อยู่ของผู้พัฒนาเกม

2 Views

ช่วงกักตัวเพื่อหนีโรคระบาดที่ผ่านมานั้น Gabe Newell เดินทางหนีโรค COVID-19 ไปพักอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์อยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะชื่นชอบบรรยากาศและความเป็นอยู่ของที่นี่มากจนอยู่ยาวไปเลย และดูเหมือนว่าเขานั้นจะไม่ได้เก็บความประทับใจนี้ไว้คนเดียว แต่กำลังหาทางให้ผู้พัฒนาเกมคนอื่น ๆ ได้สัมผัสมันด้วยเหมือนกัน

Valve News Network ช่อง YouTube ที่ทำข่าวโดยตรงเกี่ยวกับค่าย Valve เผยข้อมูลดังกล่าวนี้จากวิดีโอการประชุมทางไกลระหว่าง Gabe Newell ประธานของ Valve และ Geoff Keighley ผู้จัดงาน The game Awards ซึ่งทั้งสองคนได้พูดคุยในเรื่องของประเทศนิวซีแลนด์ โรคระบาด และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อมูลปกปิด แต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ Gabe พยายามที่จะหาทางเข้าพบคุณ Jacinda Ardren นายกรัฐมนตรีของประเทศนิวซีแลนด์เพื่อหารือถึงหนทางในการให้นักพัฒนาเกมสามารถย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ในประเทศนี้ได้

Gabe Newell มองว่าประเทศนิวซีแลนด์นั้นมีบรรยากาศที่ดี ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ได้มาก เพราะในช่วงโรคระบาดนั้น ทีมงานของ Valve นั้นได้รับผลกระทบจนความคิดสร้างสรรค์ในระหว่างการทำงานลดลงไปถึง 50-75% และถ้าหากพวกเขาได้เปลี่ยนบรรยากาศมาทำงานในต่างประเทศแทนที่จะต้องอยู่แต่ในบ้าน ก็น่าจะส่งผลดีต่อตัวพวกเขาไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ในข้อมูลที่พวกเขาได้มานั้นก็ไม่ได้ระบุว่าทีมพัฒนาหรือใครบ้างที่จะได้รับสิทธิ์ย้ายมาทำงานในนิวซีแลนด์บ้าง และทางนายกรัฐมนตรีเองจะยินยอมให้นโยบายนี้เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร และถ้าหากเป็นจริงขึ้นมา นิวซีแลนด์จะกลายเป็นประเทศใหม่ที่ผลิตเกมป้อมสู่ตลาดโลกด้วยหรือเปล่านั้นก็ยังเป็นปริศนาอยู่ แต่ความคิดในการนำทีมงานออกมาทำงานในบรรยากาศที่แตกต่างนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อยทีเดียว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top