BY StolenHeart
23 Nov 19 9:51 pm

Gabe Newell นายหัวแห่ง Valve เปิดใจ “ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสู่โลกของ Half-Life” และเทคโนโลยี VR คือตัวจุดประกายชั้นดี

4 Views

เราคงกล่าวได้ว่าการเปิดตัวของ Half-Life Alyx นั้นเปรียบเสมือนการประกาศอย่างกึกก้องของ Valve ว่าพร้อมแล้วที่จะกลับมาสู่การพัฒนาเกมแบบเต็มตัว ด้วยความยาวของตัวเกมที่จัดเต็มเทียบเท่ากับ Half-Life 2 และถูกออกแบบมาเพื่อเล่นบน VR โดยเฉพาะ และความตื่นเต้นนี้ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ทีมสร้าง เพราะนายหัวแห่ง Valve เองก็ตื่นเต้นไม่แพ้ทีมงานคนอื่นเช่นกัน

Gabeจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ RoadtoVR ที่ได้พูดคุยกับ Gabe Newell ประธานของ Valve เกี่ยวกับการเปิดตัวเกม Half-Life Alyx ซึ่งเขายอมรับโดยตรงว่าตื่นเต้นมากไม่แพ้ทีมงานคนอื่น ๆ ในบริษัทเกี่ยวกับการเปิดตัวเกมนี้ด้วยเช่นกัน

“ทุกคนใน Valve ล้วนตื่นเต้นที่จะได้กลับไปสู่โลกของ Half-Life กันอีกครั้ง VR คือสิ่งที่จุดประกายให้กับพวกเรา” Gabe กล่าว “พวกเราลงทุนไปกับการพัฒนาและวิจัยไปอย่างมาก แต่ในใจของพวกเราคือผู้พัฒนาเกม และเพื่อเป็นการอุทิศตนให้กับเกมแบบ VR ทำให้เกิดความทะเยอทะยานและตื่นเต้นอย่างมาก”

“และการมาของ Half-Life ในรูปแบบนี้ก็มาจากการทุ่มเทอย่างมากของพวกเรา จนกลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยในแพลตฟอร์มแบบเปิดกว้าง พวกเรารอแทบไม่ไหวแล้วที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับมัน”

Half-LifeValve ไม่ได้วางจำหน่ายเกมแบบ Singleplayer มานานมากนับตั้งแต่ Portal 2 ในปี 2011 และนี่ถือเป็นการกลับมาเป็นครั้งแรกของซีรีส์ Half-Life ในรอบ 12 ปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งเกมเมอร์และผู้พัฒนาเกมเองก็ตื่นเต้นกับ Half-Life Alyx ไม่แพ้กัน แม้ในเวลานี้เกมที่เล่นบน VR ในช่วงที่ผ่านมายังไม่น่าดึงดูดมากพอที่จะกลายมาเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ผู้เล่นให้ความสนใจได้ก็ตาม

“Half-Life Alyx ถูกออกแบบใหม่หมดจดตั้งแต่ต้นเพื่อการสร้างโลกใหม่ในแบบ Virtual Reality มันมีองค์ประกอบและเนื้อหาที่พึงมีใน Half-Life แบบดั้งเดิม ทั้งการสำรวจโลก แก้ไขปริศนา การต่อสู้ที่เร้าใจ และเนื้อเรื่องที่แต่งมาอย่างประณีตเพื่อเชื่อมเหล่าตัวละครและจักรวาลของ Half-Life เข้าไว้ด้วยกัน”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top