BY StolenHeart
1 May 20 9:53 pm

Fortnite World Cup 2020 ประกาศยกเลิก พร้อมเปลี่ยนการแข่งทางการเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด

3 Views

โดนยกเลิกไปอีกหนึ่งงานระดับโลกสำหรับการแข่งขันของเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในเวลานี้อย่าง Fortnite กับงาน Fortnite World Cup 2020 ที่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

Twitter ของ Fortnite Competitive ที่เป็นบัญชีแจ้งข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันเกมอย่างเป็นทางการได้ประกาศยืนยันเรื่องดังกล่าวในวันนี้ ว่ามีความจำเป็นที่ต้องยกเลิกการแข่งขันแบบ Offline ทั้งหมดของเกม Fortnite ลง รวมไปถึงการแข่งขันใหญ่อย่าง Fortnite World Cup 2020 โดยที่ยังไม่ได้กำหนด Raodmap ในการแข่งขันของปีนี้ออกมา เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังไม่ดีขึ้น

และเพราะเหตุนี้ทำให้ทาง Epic Games ทำการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดในปี 2020 ให้กลายเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งเพราะการจำกัดการแข่งขันที่ต้องแข่งตามภูมิภาคเป็นหลักจึงให้ต้องยกเลิกการแข่งขัน World Cup ในปีนี้ไปด้วยเช่นกัน

โดยในปี 2019 Fortnite World Cup ถือเป็นงานแข่งเกมที่มีเงินรางวัลรวมสูงที่สุดรายการหนึ่งของโลก กับเงินรางวัลรวมสูงถึง 40 ล้านเหรียญ และผู้ชนะในแบบ Solo Tournament อย่าง Bugha ผู้เล่นอายุ 16 ปีจากเพนซิลเวเนียก็คว้าเงินรางวัลไปได้ 3 ล้านเหรียญ

แม้การแข่งแบบ Offline จะแห้งแล้ง แต่ทาง Epic Games ก็ยังคงยืนรยันว่าจะมีการสนับสนุนการแข่งขันเกม Fortnite ทั่วโลกต่อไป และทางเราก็หวังว่าการแข่งขันเกมแบบ Offline จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top