BY StolenHeart
28 Dec 18 11:08 am

Fortnite ทำรายได้ในปี 2018 มากกว่ารายรับของ 29 ประเทศทั่วโลก

3 Views

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ปีเดียว Fortnite จาก Epic Games จะสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปมากมายกว่าที่หลายคนจินตนาการเอาไว้ และยิ่งเหลือเชื่อขึ้นไปอีกเมื่อรายรับของมันนั้นมากกว่าที่บางประเทศสามารถทำได้เสียอีก

เว็บไซด์ Dual Shockers รายงานว่าในปีนี้ Epic Games สามารถทำกำไรจากเกม Fortnite ได้มากถึง 3,000 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยอ้างอิงจากรายงานที่ทาง Epic Games ทำไว้แก่สาธารณชน ซึ่งเป็นรายรับที่มากกว่าของ 29 ประเทศตามการรายงานในปี 2017 เลยทีเดียว และยังทำรายได้มากกว่า GDP รวมของเก้าประเทศท้ายสุดรวมกันที่ 2,557 พันล้านเหรียญอีกด้วย

กระนั้นรายรับรวมที่แท้จริงของเกมนั้นยังไม่มีการเปิดเผยหรือคิดคำนวนออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ที่ยืนยันได้ในตอนนี้คือ Epic Games มีมูลค่าสูงถึง 15 พันล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่า GDP รวมของประเทศจาไมก้าเสียอีก และคาดว่ามูลค่าของบริษัทจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อีกมากในอนาคตอย่างแน่นอน

แต่ถึงแม้รายได้จะมากมาย ทาง Epic Games ก็ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่กับเหล่าเจ้าของท่าเต้นต่าง ๆ ที่ทาง Epic Games เอามาใช้ขายสร้างรายได้ให้ตนเองอยู่อย่างมากมายด้วย ส่วนพวกเขาจะแก้ปัญหาเรื่องการฟ้องร้องได้อย่างไรนั้นก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top