BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Oct 18 10:52 am

Forsaken โปร CS:GO ที่ถูกจับว่าโกงกลางงานแข่งเปิดใจถึงเหตุผลที่ต้องโกง

103 Views

อดีตสมาชิกทีม OpTic India ยอดชายนาย Nikhil “forsaken” Kumawat ปล่อยแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการหลังถูกจับว่าโกงเกม CS:GO กลางงานแข่ง eXTREMESLAND Asia Finals

กลายเป็นดราม่าสุดร้อนแรงของวงการ eSports หลังทีม OpTic India ถูกปรับแพ้กลางงานเกมเพราะ Admin บุกขึ้นไปตรวจสอบและพบว่า Forsaken สมาชิกทีม OpTic India ใช้โปรแกรมโกงกลางงาน

ผลที่ตามมาก็คือทางทีม OpTic ประกาศปลดสมาชิกทีมอินเดียแบบยกชุด ตามมาด้วยข่าวลือว่า OpTic อาจถอนทีมออกจากประเทศอินเดียหลังเข้ามาทำทีมได้เพียงแค่ 5 เดือน

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ AFK Gaming ของอินเดีย Forsaken เปิดใจถึงสาเหตุของการโกงเกมพร้อมขอโทษเพื่อนร่วมทีมและแฟนเกมที่ติดตามผลงาน

“ไม่มีใครกดดันให้ผมทำครับ ผมเป็นคนผิดคนเดียว มันเป็นเพราะผมอยากจะเอาชนะในทุก ๆ เกม อยากจะสมบูรณ์แบบในทุกด้าน”

“ผมมั่นใจในเรื่องการตัดสินใจ ในความเข้าใจถึงแก่นแท้ของตัวเกม แต่ผมไม่มั่นใจในฝีมือการเล็งของตัวเอง และเพื่อเป็นการหาทางลบข้อด้อยผมเลยเลือกเดินทางผิด”

“ผมต้องขอโทษเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ อย่างมาก ต้องขอโทษทาง OpTic รวมไปถึงทุก ๆ คนที่เชื่อมั่นในตัวผม”

“ผมรู้สึกผิดอย่างมากที่ขโมยโอกาสของเพื่อนร่วมทีม พวกเขาเป็นผู้เล่นมือฝีมือและผมไปขัดขวางโอกาสที่พวกเขาควรจะได้รับ”

ล่าสุดทางสมาคม Esports Integrity Coalition ออกมาประกาศแบน Forsaken นาน 5 ปี ส่งผลให้ Forsaken ห้ามเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมด้าน eSports ขององค์กรสมาชิกของกลุ่ม Esports Integrity Coalition หรือ ESIC

ทาง ESIC ระบุว่าหลักฐานทั้งหมดมัดตัว Forsaken อย่างแน่นหนาไร้ข้อโต้แย้ง  โดยทาง ESIC ระบุว่าได้ให้โอกาส Forsaken เข้ามายอมรับผิดในข้อกล่าวหาและคำตัดสินหรือยื่นคำร้องขอปกป้องตัวเอง แต่ตัว Forsaken เองไม่ได้ติดต่อกลับไปหา ESIC แต่อย่างใด

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top