BY Nuttawut Apiratwarakul
9 Apr 16 12:24 pm

Final Fantasy VII ฉบับ Remake จะวางจำหน่ายเป็นเกมเต็มแบบหลายภาค

2 Views

หลังก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Final Fantasy VII ฉบับ Remake ที่แฟนๆเฝ้ารอจะถูกแบ่งขายออกเป็นบทล่าสุด Square Enix ออกมาเพิ่มเติมข้อมูลยืนยันว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาแบบครบถ้วนสมบูรณ์เป็นเกมขนาดใหญ่ไม่ใช่การวางขายเป็นตอนๆเหมือนที่แฟนๆคาดเดา 

final fantasy 7 remake

Square Enix ยืนยันว่าตัวเกม Final Fantasy VII ฉบับ Remake จะออกวางจำหน่ายแบบเกมเต็มและจะออกมาหลายๆภาค ไม่ได้วางขายเป็นบทย่อยขนาดเล็กๆอย่างที่หลายคนกลัว

คุณ Yoshinori Kitase Producer ของเกมได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Gameinformer ยืนยันข้อมูลดังกล่าวและยกตัวอย่าง เกมตระกูล Final Fantasy XIII ที่ออกวางจำหน่ายด้วยกันถึง 3 ภาค และแต่ล่ะภาคก็เป็นเกมขนาดเต็มมีเนื้อหาสมบูรณ์แบบจบในตัว

ในตอนที่ตัวเกมถูกประกาศเปิดตัว แฟนๆหลายคนต่างออกมาแสดงความสงสัยและข้องใจที่ตัวเกมฉบับ Remake จะถูกแบ่งขายเป็นส่วนๆ และเป็นกังวลว่ามาตรฐานของเกมอาจจะถูกลดทอนลงไป

มันจะเป็นเกมตัวเต็มครับ ถึงแม้จะแบ่งออกเป็นส่วนๆ แต่เนื้อหาทั้งหมดจะครอบคลุมอยู่ในซีรีส์เดียวกัน อย่างในภาค XIII นั้นเราแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็นหลายๆมุมถือเป็นแนวทางที่เราไม่เคยทดลองมาก่อน แต่ในภาค VII Remake นี่เรามีเนื้อเรื่องเก่าอยู่แล้วมันก็คงไม่สมเหตุสมผลหากเราตัดแบ่งมันออกมาไม่ดี เอาเป็นว่าหากเราหยิบมาเทียบกันแล้ว ภาคนึงของ VII Remake จะต้องมีคุณภาพและขนาดเทียบเท่ากับภาคนึงของ XIII แน่นอนครับ

ก็สรุปได้ว่าการแบ่งขายเป็นชุดของ Final Fantasy VII ฉบับปรับปรุงใหม่จะมีคุณภาพและมีขนาดใหญ่เทียบเท่ากับตัวเกมภาคหลักชุดหลังๆที่ออกมาไม่ใช่การแบ่งขายออกเป็นบทย่อยๆแบบเดียวกับเกมอย่าง Walking Dead แต่อย่างใด

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top