BY KKMTC
1 Aug 19 3:09 pm

FIFA Ultimate Team, Apex Legends และ The Sims 4 เป็นเกมทำกำไรช่วงต้นปีของ EA

1 Views

ถือว่าเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ EA อีกครั้งก็ว่าได้ เพราะจากผลสรุปรายงานของ EA ได้กล่าวว่า FIFA Ultimate Team, The Sims 4 รวมถึง Apex Legends เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในช่วงต้นปี 2019

DSOGaming รายงานว่า EA ได้เปิดเผยบทสรุปยอดรายได้สุทธิ ประจำช่วงไตรมาสที่หนึ่ง โดยสถิติจบลงเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยทีมงานเผยว่า FIFA, The Sims 4 และ Apex Legends เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ทีมงาน EA กล่าวว่า FIFA Ultimate Team ของ EA Sports จัดเป็นเกมที่มีกระแสมาแรงที่สุดในช่วงไตรมาสที่หนึ่ง โดยมียอดผู้เล่น Log In ประจำวันทะลุ 3 ล้านครั้ง ในช่วงอีเว้นท์ Team of the Season และเกมดังกล่าวเป็นรายได้ของ EA ทั้งหมด 28%

นอกจากนี้ EA รายงานว่า ยอดดาวน์โหลด Expansion Packs และ Game Pack ของเกม The Sims 4 นั้น เพิ่มขึ้น 55% นับตั้งแต่ช่วงปี 2018 จนถึง 2019 ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่ากระแสความโด่งดังของ The Sims 4 ก็ยังคงสามารถรักษาแฟนฐานกับคอมมูนิตี้ได้อย่างแข็งแกร่งเช่นเดิม

ส่วน Apex Legends ซึ่งเป็นเกม Spin-Off ของ Titanfall ประเภท Multiplayer Battle Royale น้องใหม่ที่กำลังมาแรง โดยมียอดผู้เล่นรวมประมาณ 8-10 ล้านคนในทุกสัปดาห์ และเริ่มวางแผนให้เกมมีอายุบริการนาน “10 ปี”

ถึงแม้ EA จะเจอดราม่า Microtransactions ของ FIFA Ultimate Team ที่ตอนนี้ฝ่ายรัฐบาลอังกฤษกำลังสอบสวนเรื่องดังกล่าว แต่ EA ก็ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top