BY KKMTC
2 Aug 19 3:23 pm

FaZe Clan ฟ้อง Tfue กลับ ข้อหาผิดสัญญา และทำภาพลักษณ์บริษัทเสียหาย

1 Views

ความสัมพันธ์ระหว่าง FaZe Clan กับ Tfue ดูเหมือนจะไม่จบลงอย่างสวยงามซะแล้ว เพราะล่าสุด FaZe สั่งฟ้อง Tfue กลับ หลังจากช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา เขากล่าวหาว่า FaZe ปฏิบัติตัวต่อเขาอย่างไม่เป็นธรรม

TMZ รายงานว่า FaZe Clan ทีม Esports ชื่อดังสั่งฟ้องสตรีมเมอร์ Twitch กับนักเล่นเกม Fortnite มืออาชีพ นาย Turner Tenney หรือ Tfue ในข้อหากระทำผิดสัญญา เปิดเผยความลับของบริษัท และทำภาพลักษณ์ FaZe เสียหาย

FaZe กล่าวหาว่า Tfue ยังคงอยู่ในสังกัดกับทีมเขาจนถึงปี 2021 โดยการแสดงความคิดเห็นของ Tfue ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย และเปิดเผยความลับบริษัท ถือเป็นการละเมิดสัญญาที่ระบุไว้บนเอกสารก่อนรับสมัครเข้าแคลน ตั้งแต่วันแรก โดยฝ่าย FaZe กล่าวว่า…

แม้ว่า (Tfue) เป็นเพียงนักเล่นเกมมือใหม่ แต่การเซ็นสัญญาตกลงของนาย Tenny ก็จัดว่าเขาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว

นอกจากนี้ การตกลงสัญญาว่าจ้างนักเล่นเกมมือใหม่นั้น ถือเป็นความเสี่ยงของบริษัทที่เราต้องแบกรับ เพราะไม่ใช่โปรเกมเมอร์หน้าใหม่ทุกคนจะสามารถรุ่งได้ทันที

FaZe กล่าวเพิ่มเติมว่า ในตอนแรก Turner เป็นเพียงแค่เกมเมอร์ฝีมือ “ธรรมดา” คนหนึ่งเท่านั้น แต่หลังจาก Tfue เข้ามาในกลุ่ม FaZe พวกเขาก็ได้เห็นพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดจนกลายเป็นโปรเกมเมอร์ระดับโลก รวมถึงเชื่อว่า Tfue สามารถทำรายได้มากกว่า 20 ล้านเหรียญฯ ตั้งแต่เข้า FaZe ในเดือนเมษายน 2018 แต่บริษัทกลับได้รับส่วนแบ่งจากเขาเพียง 60,000 เหรียญฯ เท่านั้น

ช่วงต้นปี 2019  Tfue สั่งฟ้อง FaZe Clan ในข้อหากดดันให้เขาเซ็นสัญญาว่าจ้างให้เข้าร่วมทีม ด้วยข้อเสนอที่ไม่เป็นธรรม จากการมอบส่วนแบ่งรายได้ให้ FaZe ตามข้อเสนอถึง 80% และเขาต้องมอบรายได้อีก 50% จากการขายสินค้าของ Tfue

หลังจาก Tfue ได้รับรายงานการสั่งฟ้องโดย FaZe นาย Bryan Freedman ทนายส่วนตัวของ Tfue กล่าวว่าการยื่นฟ้องของ FaZe นั้น เป็นเหตุผลที่บ้าบอสิ้นดี และการกระทำดังกล่าว เป็นความพยายามอย่างชัดเจนว่า FaZe พยายามหลีกเลี่ยงผลลัพธ์ที่ตามมาจากการละเมิดกฎหมาย California อย่างชัดเจน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top