BY Nattapit Arsirawatvanit
18 Oct 18 12:23 pm

Faker เทพเจ้าแห่ง League of Legend เตรียมบริจาครายได้เดือนตุลาคมทั้งหมดให้การกุศล

19 Views

การแข่ง League of Legends ในเกาหลี ณ ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ที่เรียกได้ว่าดุเดือดอย่างมาก เพราะนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ได้ถาโถมเข้ามาผสมรวมกับคลื่นลูกเก่า เกิดเป็นสงคราม LoL ที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้ ทำให้หลายคนไม่น่าจะสังเกตเห็นว่า มีผู้เล่นรายหนึ่งที่สมัยก่อนเข้าแข่งขันเกือบทุกรายการของเกาหลีได้หายไปในปีนี้ ตามการรายงานของ PCGamesn

คนคนนั้นคือ Faker เทพเจ้าของเหล่า League of Legend นั่นเอง ในปีนี้เขาเลือกที่จะนั่งอยู่บ้านเฉย ๆ เพื่อสร้างเม็ดเงินจากการ Streaming และด้านอื่น ๆ มากกว่าในด้านการแข่งขันที่เหมือนจะอิ่มตัวแล้ว โดยเขามีแผนจะบริจาครายได้ในเดือนตุลาคมทั้งหมดให้มูลนิธิ UN ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1998 เพื่อขยายโอกาสให้ผู้อื่นในโลก นอกจากนี้เขายังเลือกใส่เสื้อ Unicef ทุกครั้งในการสตรีมเพื่อสนับสนุนมูลนิธิอีกด้วย

Faker

Faker สร้างชื่อเสียงด้วยการพาทีม SKT ชนะ World Cup ปี 2013 ด้วยความสามารถในการเล่นที่ดุดันของเขา ในปี 2014 ทีมของเขาผ่านเข้ารอบลึก แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ทำให้พวกเขาฝึกซ้อมอย่างหนักและกลับมาคว้าแชมป์ได้ในปี 2015 และ 2016 ก่อนจะพลาดท่าไปในปี 2017 และดาวน์มาเรื่อย ๆ จนถึงปีนี้

เหมือน Faker จะเริ่มหาทางเดินใหม่ ๆ ของตัวเองแล้ว หลังจากที่ประสบความล้มเหลวใน World Cup ปีล่าสุด หลายฝ่ายคาดว่าเขากำลังจะ Retire จากวงการแล้วไปทำอย่างอื่นในเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เชื่อว่าคนคงจะจดจำเขาในฐานะ God ของ LoL อยู่ดีครับ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top