BY TheStarrySky
7 Oct 19 12:26 pm

RoV : ESL1 เข้าสู่รอบ Playoff แล้ว, Bebec ทีมขวัญใจมหาชนพลาดท่าในอันดับ 6

6 Views

ถือว่ามีการแข่งขันสุดมันส์ให้ชมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ RoV ที่พึ่งเข้าสู่ Season 12 ได้หมาด ๆ โดย 2 การแข่งขันที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้ ก็ได้แก่ Pro League Season 4 ที่ได้เข้าสู่รอบ offline เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และอีกหนึ่งการแข่งที่ดุเดือดไม่แพ้กัน นั่นคือการแข่ง ESL Thailand Championship – RoV Division 1 ซึ่งก็ได้ 4 ทีมที่เข้าสู่รอบ Playoff แล้วเช่นกัน แต่สิ่งที่เป็นข่าวใหญ่และแฟนๆ RoV ให้ความสนใจ นั้นคือการแข่งต่อจะนี้ จะไร้เงาของทีมขวัญใจมหาชนอย่าง Bebec หรืออดีตทีม Becon ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต โดยพวกเขาทำได้ดีสุดที่อันดับ 6 พลาดโอกาสเข้าสู่รอบต่อไปท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ ที่ตามเชียร์มาตั้งแต่วันแรกของการแข่ง

โดยที่ Bebec หรือ Becon Time นั้นถือได้ว่าเป็นทีมที่มีบทบาทต่อวงการ Esport ของ RoV เป็นอย่างมากทีมหนึ่ว ประกาศศักดาครั้งแรกในศึก Throne of Glory 2017 ด้วยอันดับ 1 และได้ดันดับ 5-8 ร่วมในงาน AIC 2017 ก่อนที่จะมาเป็นแชมป์ Pro League Season 1 ในเวลาต่อมา ทำให้เป็นทีมที่มีแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก ดูได้จากทุกเทปการแข่งที่มีทีม Becon นั้นก็มักจะมีผู้เข้าชมจำนวนมากเสมอเช่นกัน

หลังจาก Season 1 ทางทีมก็ประสบปัญหาภายในหลายอย่าง จนทำให้ฟอร์มใน Season 2 ไม่ดีเท่าที่ควร และถึงกับพลาดท่าในรอบคัดเลือกของ Season 3 ซึ่งหลังจากนั้นสมาชิกส่วนใหญ่ของทีมก็ได้ย้ายเข้าสู่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Buriram United พร้อมความหวังของแฟนๆ ที่จะเห็นทีมรักของตนกลับมายิ่งใหญ่ในเวที RoV อีกครั้ง

แต่เส้นทางของ Pro League นั้นไม่ง่ายเลย ในรอบ Offline พวกเขาแพ้ให้กับแชมป์ในปีนั้นอย่าง KOG Diamonds Crobra (ชื่อในตอนนี้) อย่างขาดลอย 2-0 จบการแข่งในอันดับ 4 และภายหลัง สมาชิกทั้ง 4 ก็ถูกปลดจากทีมด้วยปัญหาภายใน และกลับมารวมกันใหม่กลายมาเป็น Bebec อย่างที่เห็นในตอนนี้

Bebec กลับเข้าสู่วงการอีกครั้งโดยการเป็นแชมป์ RoV Valor City รอบภาคกลาง จนได้เข้าแข่ง ESL D1 รายการนี้ ซึ่งผู้ชนะในรายการจะได้รับสิทธิเข้าสู่ Pro League ใน Season ถัดไปด้วย

ซึ่งสุดท้ายแล้ว หลังจากสู้สุดใจมา 5 สัปดาห์ พวกเขาก็ทำได้ที่อันดับ 6 ทำให้พลาดตั๋วเข้าสู่รอบ Playoff ไปในทันที แต่ก็ยังคงได้รับกำลังใจที่ดีจากแฟน ๆ อยู่เช่นเดิม ซึ่งหลังจากนี้พวกเขาจะไปปรากฏตัวในการแข่งใดอีกครั้ง แฟนๆ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

YouTube video

4 ทีมที่ได้เข้ารอบต่อไป ได้แก่ (เรียงตามคะแนน)

  • Sisaket.Ravana Team – หนึ่งในทีมที่เกือบได้ไป SEA Game 2019 มาแล้ว ก็ยังทำผลงานได้ดีไม่เปลี่ยนแปลง
  • CanDy – ยอดทีมแห่ง Division 1 อีกทีม ครั้งนี้พวกเขาก็ยังคงฟอร์มร้อนแรงเช่นกัน
  • Buriram United Esports Spark – ทำผลงานมาได้ดีตลอดจนถึงช่วงสัปดาห์ท้าย ๆ แต่ก็ยังคงแข็งแกร่งอยู่
  • Bazaar Gaming I – หนึ่งในทีมสาขาย่อยของ Bazaar แห่ง Pro League ที่ฝีมือไม่แพ้กับทีมหลักเลย

และทีมในอันดับ 5-10 ได้รับเงินรางวัลกลับบ้านดังนี้ (เรียงตามอันดับ)

สำหรับวันเวลาในการแข่งรอบ Playoff นั้นจะมีประกาศตามมาอีกครั้ง แฟน ๆ RoV อย่าพลาดชม

4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ESL D1

Source : ESL Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top