BY Aisoon Srikum
21 Sep 20 2:04 pm

Epic โทษ Apple ที่ไม่ให้พวกเขาแพทช์อัปเดต Fortnite: Save the World จนต้องปิดให้บริการเกมบน Mac

3 Views

ประเด็นเก่ายังไม่ทันจบ ประเด็นใหม่ก็มาต่อทันที แถมดูท่า Epic จะยังเป็นฝ่าเปิดเรื่องก่อนเหมือนเดิมด้วย

อย่างที่รู้กันดีว่า สาเหตุที่ Apple จัดการถอดเอา Fortnite ออกจากระบบ iOS ทั้งหมด เพราะพวกเขาแอบใส่ระบบเติมเงินโดยตรงเข้ามาแทน และประเด็นนั้นยังไม่ทันจบบริบูรณ์ ปัญหาใหม่ก็เกิดขึ้น

เมื่อทาง Epic ออกมาประกาศยุติการให้บริการ Fortnite: Save the World (โหมดแคมเปญและเกมหลักของ Fortnite) บน Mac OS สาเหตุเพราะพวกเขาไม่สามารถอัปเดตแพทช์เกมได้ เพราะ Apple ไม่ให้ผ่าน

Apple ป้องกันไม่ให้พวกเราอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่หรือแพทช์ใหม่ของเกม การอัปเดตเวอร์ชั่น 14.20 ที่กำลังจะมาถึง ไม่สามารถอัปเดตบน Mac OS ได้ เพราะเวอร์ชั่น 13.40 มีปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี เราจึงยุติการให้บริการเกมนี้บน Mac ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนนี้

อย่างไรก็ตาม Epic มีนโยบายสำหรับผู้ที่ซื้อเกมนี้ไปตั้งแต่ช่วง 17 กันยายนปีที่แล้วจนถึงปีนี้ รวมไปถึงผู้ที่เติมเงินซื้อ V-Bucks จะสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้เต็มจำนวน

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้มีแค่บนตัวเกม Save the World เท่านั้น Fortnite: Battle Royale จะยังคงอยู่ แต่ก็ไม่สามารถอัปเดตให้เป็นแพทช์ปัจจุบันได้

คาดว่าปัญหานี้จะกินเวลาต่อไปอีกหลายเดือนเลยทีเดียว และบทสรุปของเรื่องนี้จะจบลงที่ตรงไหน เราจะนำมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งถ้ามีความคืบหน้า

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top