BY StolenHeart
6 Oct 18 6:15 am

Epic Games เตรียมปรับปรุงระบบ Sub Region Matchmaking ใน Fortnite ให้ทำงานได้ดีขึ้น

8 Views

สำหรับผู้เล่น Fortnite ในบ้านเราตอนนี้ก็น่าจะได้สัมผัสความลื่นไหลจากการเพิ่ม Server Singapore ให้เราสามารถเข้าไปเล่นได้เมื่อเลือกเซิฟเวอร์ Asia แม้จะมีโอกาสหลุดไปที่อื่นแต่ก็สามารถเข้าเล่นในที่ ๆ Ping น้อยลงได้ และทาง Epic Games ก็กำลังมองหาหนทางให้ผู้เล่นได้เล่นในเซิฟเวอร์ที่ลื่นขึ้น และพวกเขาก็เตรียมเพิ่มระบบ Sub Region Matchmaking เข้าไปเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ในอนาคต

โดยทางทีมงาน Epic Games ได้โพสต์ลงในกระทู้ของเว็บไซด์ Reddit หารือกับผู้เล่นเกี่ยวกับการเพิ่มระบบที่ช่วยให้บริการผู้เล่นได้ดีขึ้น นั้นก็คือการเพิ่มระบบ Sub Region Matchmaking เข้าไป ซึ่งระบบนี้ช่วยส่งข้อมูลพื้นที่ของผู้เล่นเข้าสู่ศูนย์รวมข้อมูลกลาง เพื่อค้นหาเซิฟเวอร์ที่มีการเชื่อมต่อดีและเสถียรที่สุดให้แก่ผู้เล่น ซึ่งจะช่วยลดความหน่วงของการเล่นและ Ping ลงได้ ซึ่งเป้าหมายหลักของพวกเขาก็คือการให้ผู้เล่นได้เชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์หรือ Data-Center ?ี่มีสัญญาณดีที่สุดทุกครั้งที่เข้าเล่นในอนาคต แม้ในตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ทุกครั้งก็ตาม

ซึ่งการเพิ่ม Data Center ที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้นก็ทำให้เหล่าผู้เล่นชาวไทยสามารถสนุกกับเกมในแบบที่มี Ping ฯ้อยลงได้มากขึ้น และตอนนี้ก็เริ่มเห็นผลชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังมีบางรอบที่ผู้เล่นจะหลุดไปในเซิฟเวอร์ประเทศอื่นอยู่ แต่จากประกาศของทางทีมงานเราก็น่าจะมั่นใจได้ว่าในอนาคตเราน่าจะได้เล่นในเซิฟเวอร์ที่ต้องการได้แบบ 100% ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top