BY StolenHeart
15 Dec 18 9:16 am

Epic Games เตรียมจัดการผู้ปล่อยข้อมูลหลุดในเกม Fortnite ทางกฎหมายแล้ว

3 Views

หลายคนทราบกันดีว่า Fortnite เป็นเกมที่มักจะมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนที่จะมีการประกาศอัพเดตใด ๆ แทบจะทุกครั้งอันเนื่องมาจากฝีมือของนักขุดทั้งหลาย ซึ่งบางครั้งก็สร้างความลำบากให้กับทีมพัฒนาที่ต้องการเก็บของเหล่านั้นไว้เซอร์ไพรส์ผู้เล่น แต่ถ้าหากเรื่องนี้ล้ำเส้นจนเกินไปก็อาจทำให้ทาง Epic Games เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับนักขุดเหล่านี้ในอนาคตได้

โดยทาง FNBELeaks นักขุดข้อมูลเกม Fortnite ชื่อดังได้ถูกบังคับให้ปิด Account ทาง Social ต่าง ๆ  และงดการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ของตนลงตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทาง Epic Games ได้ส่งจดหมายเตือนเกี่ยวกับการกระทำผิด แต่สิ่งที่ทำให้ทาง FNBRLeaks ถูกดำเนินคดีนั้นไม่ได้มาจากการเผยแพร่ข้อมูลที่อยู่ไฟล์เกม แต่เป็นข้อมูลการปรับแต่งตัวเกมที่เอื้อต่อการหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ซึ่งผิดข้อตกลงในการใช้งานอย่างร้ายแรงนั่นเอง โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดยคุณ Sean Hamilton ฝ่ายประสานงานระหว่างชุมชนของ Epic Games โดยตรง

ซึ่งก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักขุดที่ไม่ได้ละเมิดข้อตกลงของเกมในการนำข้อมูลเหล่านี้ไปดัดแปลงแล้วหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง แต่ก็ต้องระวังกันให้ดีเพราะทาง Epic Games ค่อนข้างเอาจริงกับเรื่องนี้อย่างมาก โดยก่อนที่จะถูกบังคับให้ปิดตัวนั้น FNBRLeaks มีผู้ติดตามทาง Twitter มากถึง 200,000 คนด้วยกัน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top