BY StolenHeart
13 Nov 19 8:18 pm

Epic Games ฟ้องนักทดสอบเกมเพิ่มอีก ฐานปล่อยข้อมูล Fortnite Chhapter 2 ออกมาก่อนเวลา

7 Views

โดนฟ้องเพิ่มอีกหนึ่งรายสำหรับนักทดสอบเกมที่ปล่อยข้อมูลหลุดของเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Fortnite Chapter 2 ออกมาก่อนเวลา จนทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกับทาง Epic Games ขึ้น

Canadian Press รายงานว่าทาง Epic Games ได้ส่งสำนวนฟ้องต่อศาลสูงในเมือง Quebec เมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีสำนวนส่งฟ้องนาย Lucas Johnson อดีตผู้ทดสอบเกมที่ทาง Epic games ว่าจ้างและทำงานอยู่ในบริษัท Keyword Studio สาขา Montreal ซึ่งมีการเผยหลักฐานว่านาย Jonson นั้นได้ทำการแอบถ่ายรูปและนำเนื้อหาของเกมที่ได้ทดสอบในวันที่ 30 สิงหาคม 2019 ไปเผยแพร่ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลักฐานอีกหนึ่งชิ้นที่ยืนยันความผิดก็คือภาพจากกล้องวงจรปิดของ Keyword Studio ที่ปรากฏชัดว่านาย Johnson นั้นมีการแอบเก็บภาพของเกมเอาไว้จริง ๆ การกระทำดังกล่าวนั้นส่งให้เขาถูกไล่ออกตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน และถูกทางบริษัทเจ้าลิขสิทธิ์ฟ้องร้องต่อไป

fortniteEpic Games ให้เหตุผลในการฟ้องครั้งนี้ไว้ว่า นาย Johnson นั้นได้ทำลายความแปลกประหลาดใจที่พวกเขาตั้งใจจะซ่อนเอาไว้ในเกม Fortnite Chapter 2 เพื่อสร้างความบันเทิงแก่ผู้เล่น แต่เมื่อข้อมูลถูกปล่อยออกมาก่อนเวลาก็ทำให้ความประหลาดใจนี้ถูกทำลายหายไป รวมไปถึงยังส่งผลต่อแผนการตลาดอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทอีกด้วย

เรียกว่าเป็นกรณีตัวอย่างที่ทางผู้พัฒนาจัดการขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้สินทรัพย์ทางปัญญาของพวกเขาถูกนำมาเผยแพร่ก่อนเวลาอันควร ซึ่งผลจากการฟ้องร้องในครั้งนี้นาย Lucus Johnson ต้องถูกปรับเงินเป็นจำนวนถึง $85,000 หรือประมาณ 2,720,000 บาทไทยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top