BY KKMTC
10 Sep 21 6:23 pm

Epic เรียกร้อง Apple ขอนำ Fortnite กลับมาวางขายบน iOS ในโซนเกาหลีใต้ หลังผ่านกฎร้านค้าต้องจ่ายเงินช่องทางอื่นได้

3 Views

Cnet รายงานว่าบริษัท Epic Games ได้เรียกร้องขอให้ Apple นำเกม Fortnite กลับมาวางจำหน่ายในร้านค้า iOS อีกครั้งในโซนเกาหลีใต้ หลังเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ประเทศดังกล่าวได้ผ่านกฎหมายใหม่บังคับให้ Apple และ Google ต้องสามารถใช้ช่องทางชำระเงินอื่น ๆ ได้ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Epic Games ได้แถลงการณ์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว กล่าวเรียกร้องขอให้ Apple กลับมาวางจำหน่ายเกม Fortnite ผ่านร้านค้า App Store ในโซนเกาหลีใต้ พร้อมมอบข้อเสนอด้วยการเปิดช่องทางชำระเงินทั้งผ่าน Epic และ Apple เพื่อให้สอดคล้องไปตามกฎหมายใหม่ของเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม Apple ย้ำ Epic ว่าพวกเขายินดีที่จะนำ Fortnite กลับมาวางจำหน่ายบนผ่าน App Store อีกครั้ง แต่ Epic ต้องยืนยันทำตามกฎ Guildline ที่กำหนดไว้ พร้อมยืนยันว่าสาเหตุที่เกม Fortnite โดนถอดออกจาก App Store เพราะ Epic ได้ละเมิดกฎ Guildline ตั้งแต่แรก

Epic Games กับ Apple ยังคงต่อสู้ในชั้นศาลจากกรณีที่ทั้งสองบริษัทได้แลกเปลี่ยนกันฟ้อง เกี่ยวกับนโยบายเก็บรายได้นักพัฒนาจากการขายแอปพลิเคชัน และเกมผ่าน App Store เป็นจำนวน 30% โดย Epic กล่าวหา Apple ว่านโยบายดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคกับนักพัฒนา และละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top