BY Aisoon Srikum
12 Jun 23 1:58 pm

Elder Scrolls 6 อาจเป็นเกมสุดท้ายของ Todd Howard

12 Views

The Elder Scrolls 6 อาจเป็นเกมสุดท้ายของซีรีส์ Elder Scrolls และอาจเป็นเกมสุดท้ายของ Todd Howard ด้วย

The Elder Scrolls 6 เปิดตัวครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 2018 แต่หลังจากนั้นกว่า 5 ปีเต็มแล้ว ที่เรายังไม่ได้เห็นข่าวคราวใด ๆ อีกเลย ซึ่งคาดว่าตอนนี้ Todd Howard กำลังยุ่งอยู่กับ Starfield อยู่

ย้อนไปในปี 2022 ทาง Todd Howard เคยให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่า Fallout 5 จะเป็นเกมถัดไปของ Bethesda Games Studio ต่อจาก The Elder Scrolls 6 และแม้เขาจะอยากเร่งความเร็วในการทำเกมมากขึ้นแค่ไหน แต่เขาก็คิดว่า ความเร็วมันไม่ใช่เป้าหมาย และเมื่อเป็นแบบนี้ ตัวเขาในวัย 52 ปี อาจจะต้องคิดถึงจำนวนผลงานที่เขาอยากจะโดดร่วมไปด้วย

เมื่อลองคิด ๆ ดูแล้ว อายุผมก็ไม่ใช่น้อย ๆ แล้ว ผู้คนเล่น Elder Scrolls มานานแค่ไหนแล้วนะ ? มันอาจจะเป็นงานสุดท้ายที่ผมจะทำก็ได้ ผมไม่รู้เหมือนกัน

IGN วิเคราะห์ว่า ไม่แน่ว่ากว่า Elder Scrolls 6 จะออก มันอาจจะข้ามเจเนอเรชั่นของ PS5 และ Xbox Series ไปเลยก็เป็นได้ และไม่แน่ว่ากับภาคต่อของเกมบางเกม เราอาจจะได้เห็นมันในอีก 10-20 ปีข้างหน้าเลยก็ได้

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงการพูดของ Todd Howard ในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกมากที่เราต้องรอติดตามกันต่อไป และหากมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

Aisoon Srikum

Back to top