BY StolenHeart
9 Aug 18 9:47 pm

EA เผย เทคโนโลยี Streaming มาแน่ อยู่ที่เมื่อไหร่เท่านั้น

3 Views

อีกหนึ่งค่ายเกมที่เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยี Streaming จะมาแทนที่การเล่นเกมแบบเดิม ๆ ในอนาคต

ทุกวันนี้เทคโนโลยีการ Streaming ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมเริ่มชัดเจนและเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น บริษัทเกมหลายแห่งก็เริ่มเตรียมตัวรับการมาของมันกันแล้ว อย่างเช่น CEO ของ Ubisoft ที่มองว่า Streaming คือการเปิดประตูบานใหม่ให้กับผู้เล่นอีกหลายล้านคน มาวันนี้ทาง EA ก็ดูเหมือนจะเตรียมพร้อมกับเทคโนโลยีนี้แล้ว ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

Matt Bilbey รองประธานฝ่ายวางแผนเพื่อการเติบโตคนใหม่ของ EA

จากบทสัมภาษณ์คุณ Matt Bilbey Executive Vice President คนใหม่ฝ่ายวางแผนการเติบโตของ EA ทางเวปไซด์ gamesindustry.biz ที่เขาได้พูดถึงวิสัยทัศน์และหน้าที่ในตำแหน่งใหม่นี้ และประเด็นสำคัญคือการมาถึงของเทคโนโลยี Streaming ในประเด็นที่ว่า การมาของมันจะทำให้มีความเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน

“ผมเชื่อว่าความท้าทายหลักก็คือเรื่องพื้นฐานในการให้บริการเลยครับ ช่องทาง Bandwidth ที่คุณต่อส่งนั้นคือระดับของโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้” คุณ Bilbey กล่าว “และตอนนี้มันก็ยังเป็นเรื่องท้าทายอยู่ แต่ผมคิดว่าอีกสักปีหรือสองปีข้อจำกัดตรงนี้จะลดลง แม้จะไม่ใช่สำหรับทุกคน แต่จำนวนผู้เข้าถึงจะมากขึ้น และเมื่อ Bandwidth กว้างขึ้น โมเดลทางธุรกิจในการทำ Game Streaming จะเกิดขึ้นได้ครับ”

“ถ้าคุณซื้อบริการการเล่นเกมแบบ Streaming แล้วมาเจอปัญหาหน่วงหรือช้าไปซะครึ่งหนึ่งของการเล่น คุณก็จะหยุดเล่นแล้วไม่ใช้บริการอีกเลย นั้นเป็นปัญหาและโจทย์ที่เกิดขึ้นมาสำหรับบริษัทที่เคยทำมาก่อน ผมคิดว่าการแก้ปัญหาในตอนนี้คือเราจะทำได้อย่างที่สัญญาไว้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังทำงานร่วมกันกับบริษัทที่สร้างเครื่องเซิฟเวอร์ และมันก็มีการค้นคว้าพัฒนาร่วมกันกับอีกหลาย ๆ บริษัทใหญ่ เพื่อที่จะทำให้มันเกิดขึ้นมา”

“ผมไม่คิดว่าคำถามในเรื่องนี้คือ ‘มันจะเกิดขึ้นหรือเปล่า?’ มันเกิดขึ้นแน่นอน เพียงแต่คำถามคือ ‘มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่’ มากกว่าครับ”

เรียกว่าตอนนี้ค่ายใหญ่ ๆ ที่มีเกมอยู่ในเครือเยอะ เริ่มมองช่องทางในการให้บริการแบบ Streaming กันอย่างจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีการลงทุนเพื่อพัฒนาวิจัยให้มันเกิดขึ้นจริง เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนคิดเหมือนกันคือ มันจะเกิดขึ้นแน่นอน อยู่ที่เวลาว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่างที่คุณ Matt Bilbey บอกไว้แน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top