BY KKMTC
17 Jan 19 1:22 pm

EA เผย มีแผนทำเกม Star Wars ให้เยอะขึ้นและมุ่งมั่นจะพัฒนาเกมแฟรนไชส์นี้ต่อไป

3 Views

เมื่อวานที่ผ่านมามีเสียงลือเสียงเล่าอ้างในวงการเกมหลังจาก Kotaku ได้เปิดข่าวลือเกี่ยวกับ เกม Star Wars ฉบับเปิดโลกกว้างโดนสั่งยกเลิกการพัฒนา เป็นเหตุให้เกมเมอร์หลายคนต่างเดือดดาลต่อ EA เป็นอย่างมาก แต่ล่าสุด บริษัท EA ได้กล่าวแถลงการณ์ว่าจะมีแผนทำเกม Star Wars ที่มีปริมาณเยอะขึ้นและจะมุ่งมั่นจะพัฒนาเกมแฟรนไชส์นี้ต่อไป

อ้างอิงจาก PCGameN – EA Vancouver ได้ปล่อยจดหมายแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องเกม Star Wars ในโค้ดเนม Orca ถูกสั่งยกเลิกโดยทาง EA โดยทีมงานกล่าวแถลงการณ์ว่าบริษัท EA มีแผนที่จะพัฒนาเกม Star Wars ตัวใหม่ให้เยอะขึ้นและจะพัฒนาเกมซีรี่ส์นี้ต่อไป  ในแถลงการณ์กล่าวว่า…

“ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคิดสร้างสรรค์ ทีมงาน Vancouver ของเรายังคงดำเนินการสร้างเกมซีรี่ส์ Star Wars และจะมีส่วนร่วมในการเติบโตทั้งด้านเนื้อหาและ ต่อไป

EA มีการวางแผนที่จะทำเกม Star Wars ตัวใหม่ให้เยอะขึ้นจริง และเราภูมิใจที่จะนำเสนอเกม Star Wars Jedi: Fallen Order จากทีมงาน Respawn และทางเราจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์ใหม่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมครับ

– EA Vancouver “

เมื่อวานที่ผ่านมา – Kotaku รายงานข่าวว่า EA ได้สั่งยกเลิกพัฒนาเกม Star Wars ในชื่อรหัส Orca ซึ่งเป็นเกมประเภทเปิดโลกกว้างที่สานต่อมาจาก Star Wars Ragtag ที่เคยยกเลิกการพัฒนาเพราะทีม Visceral Games ได้ปิดตัวอย่างกระทันหัน

แต่ตอนนี้มีข่าวลือว่า Star Wars Orca โดนสั่งพับตามไปด้วย อ้างอิงจากแหล่งข่าวกล่าวว่าสาเหตุที่ยกเลิกพัฒนา เพราะผู้ใหญ่ของ EA ต้องการทำเกม Star Wars ที่มีขนาดสเกลเล็กกว่าเพื่อสามารถวางขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยทิ้ง Star Wars Orca ไว้เบื้องหลัง

ถึงแม้ว่าตอนนี้ EA ได้ยืนยันข่าวลือแล้วว่าทีมงานจะมุ่งมั่นสร้างเกม Star Wars ตัวใหม่ โดยมีผลงานเกมแรกคือ Star Wars Jedi: Fallen Order ซึ่งพัฒนาโดย Respawn Entertainment ผู้มีผลงานเกม Titanfall แต่ชะตากรรมเกม Star Wars Orca ยังไม่ทราบอย่างแน่ชัด เพราะในจดกหมายในแถลงการณ์ไม่มีการบอกถึงเกมที่กล่าวมาครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top