BY KKMTC
16 Jan 19 1:41 pm

ลือ! Star Wars ฉบับโลกเปิด โดน EA สั่งยกเลิกแล้ว

2 Views

หากเกมเมอร์หลายคนยังจำข่าวที่ EA สั่งยุบ Visceral Games จนทำให้โปรเจกต์เกม Star Wars รูปแบบ Singleplayer ถูกสั่งยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้ว่าเกมดังกล่าวจะยังไม่ตายจากไป เพราะ EA Vancouver ได้เข้ามารับช่วงพัฒนาต่อ แต่ดูเหมือนว่าชะตากรรมก็คงไม่พ้นเหมือนรุ่นพ่อ เพราะมีข่าวลือล่าสุดว่า Star Wars ฉบับเกมเปิดโลกกว้างได้ถูกยกเลิกโดย EA อีกครั้ง

อ้างอิงจาก IGN Kotaku รายงานว่าเกม Star Wars ฉบับเกมเปิดโลกกว้าง ที่อดีตเคยถูกสั่งพับโปรเจกต์ให้ยกเลิกการสร้างพร้อมกับยุบทีมงาน Visceral Game ไปเมื่อปี 2017 แล้วสานต่อไปให้โดย EA Vancouver ถูกสั่งให้ยกเลิกการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนที่จะเป็นเกม Star Wars ฉบับ Open-World ที่พัฒนาโดย EA Vancouver เต็มรูปแบบ อดีตเคยเป็นโปรเจกต์เกม Star Wars รูปแบบ Singleplayer ในโค้ดเนม “Ragtag” ที่มีเนื้อหาเกมแอคชั่น-ผจญภัยแบบดำเนินเป็นเส้นตรง ซึ่งกำกับโดย Amy Hennig อดีตผู้มีผลงานกำกับเกมซีรี่ส์ Uncharted และพัฒนาเกมโดย Visceral Games โดยมีทีมงาน EA Vancouver เป็นผู้ช่วยเหลือหนุนหลังในการสร้าง

Star Wars

แต่เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ทาง EA ได้ประกาศยุบทีมงาน Visceral Games แบบกระทันหัน ทำให้โปรเจกต์เกม Star Wars Ragtag ถูกโยนความรับผิดชอบไปให้ทีมงาน EA Vancouver อย่างเต็มรูปแบบ แล้วสร้างเกมใหม่โดยรื้อไอเดียเกมแอคชั่น-ผจญภัยที่กำกับโดย Amy Hennig ทั้งหมดทิ้ง แล้วกลายเป็นเกม Open-World โดยยังคงใช้ภาพ Concept Art ตัวเก่ามาใช้งานเช่นเดิม แต่ตอนนี้ลือว่าโปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกโดย EA ไปแล้วเช่นกัน

Star Wars

ล่าสุดมีข่าวอัปเดทเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวได้บอกกับ Kotaku – กล่าวว่าโปรเจกต์เกมนี้มีชื่อเรียกว่า Orca ซึ่งตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเท่านั้น แล้วได้เปิดเผยว่าแนวคิดของเกมเบื้องต้น คือ ผู้เล่นจะรับบทเป็นวายร้ายหรือนักล่าเงินรางวัลที่สามารถออกผจญภัยทั่วจักรวาล Star Wars ในรูปแบบเกมเปิดโลกว้างที่คุณจะสามารถเลือกทำงานให้ฝักฝ่ายไหนก็ได้

ส่วนสาเหตุที่ EA สั่งยกเลิกโปรเจกต์ Orca เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ของ EA อยากจะโฟกัสกับการสร้างเกมซีรี่ส์ Star Wars ที่มีขนาดสเกลเล็กกว่าเพื่อให้สามารถปล่อยวางจำหน่ายเกมรวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะเหตุนั้น EA จึงสั่งยกเลิกการพัฒนาเกม Star Wars Orca ตามเหตุผลที่กล่าวมา

Star Wars

ตอนนี้ EA Vancouver ยังไม่มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าว Star Wars ฉบับเกมเปิดโลกกว้างได้ถูกเลิกจริงหรือไม่ แล้วชะตากรรมของเกมนี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top