BY KKMTC
5 Jul 21 11:47 am

EA ออกมาสยบข่าว ทีมงานไม่มีแผนนำโฆษณาสไตล์ทีวีมาฉายผ่านในวิดีโอเกม ตามที่สื่อรายงานไว้

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา สื่อ Axios ได้รายงานว่าบริษัท EA และ Hi-Rez ได้จับมือร่วมกับแพลตฟอร์มโฆษณา playerWON เพื่อทำระบบการสร้างรายได้แบบใหม่ ด้วยนำโฆษณาทีวีมาฉายผ่านวิดีโอเกม ซึ่งการรายงานดังกล่าวสร้างความไม่พอใจกับเกมเมอร์หลายคนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางโฆษกของ EA ได้แถลงการณ์ยืนยันกับ PC Gamer ว่าข่าวที่ EA และ Hi-Rez ได้จับมือร่วมกับ playerWON เพื่อนำโฆษณาทีวีมาฉายผ่านวิดีโอเกมนั้น ไม่เป็นความจริง โดย EA ระบุว่าทีมงานไม่เคยมีแผนนำโฆษณามาฉายผ่านในเกม รวมถึงไม่มีการเซ็นสัญญาร่วมกับ Hi-Rez หรือ playerWON ตามที่สื่อรายงานไว้

“หลังจากมีรายงานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งระบุว่าเรา EA กำลังต้องการนำโฆษณา ‘สไตล์ทีวี’ ในอยู่เกม เราต้องการชี้แจงว่าเรื่องการนำโฆษณามาฉายในเกมนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังตั้งเป้าดูอยู่ และไม่มีการเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัทตามที่รายงานมา

เรายืนยันว่ายังคงมุ่งเน้นการพัฒนาระบบเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นให้ดีที่สุดต่อไป” โฆษก EA กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ EA ออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ทาง Dave Madden รองประธานกรรมการบริหารของบริษัท Simulmedia (บริษัทแม่ของ playerWON) ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรายงานครั้งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ Madden ระบุกับ Axios ว่าเป้าหมายของการสร้างระบบฉายโฆษณาสไตล์ทีวีในเกม เพื่อต้องการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้โฆษณาและวิดีโอเกม รวมถึงเพิ่มการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top