BY Zreast
3 Feb 21 11:24 pm

EA สามารถทำยอดขายแฟรนไชส์เกม Star Wars ไปได้แล้วกว่า 3 พันล้านเหรียญฯ จากทุกแพลตฟอร์ม

1 Views

แม้ว่าทาง EA จะไม่ได้เป็นผู้ถือสิทธิ์ทำเกม Star Wars แต่เพียงผู้เดียวแล้ว แต่ตัวเลขยอดขายตั้งแต่ครั้งอดีตจนมาถึงปัจจุบัน ก็ยังนับว่ามากมายมหาศาล โดยทำได้ทั้งหมดจากทุกเกมในแฟรนไชส์ไปได้ 3 พันล้านเหรียญฯ นับมาตั้งแต่เกมแรกสุด Star Wars: Battlefront เมื่อปี 2015

CEO อย่าง Andrew Wilson เปิดเผยเรื่องดังกล่าวออกมาในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้น ระบุว่านับตั้งแต่มีการดีลกับทาง Disney บริษัทก็สามารถทำร้ายได้กับ Star Wars ไปได้มากมาย จากการขายเกม 52 ล้านชุดในทุกแพลตฟอร์ม ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับเกมเล่นฟรีอย่าง Star Wars: Galaxy of Heroes ก็สามารถทำรายได้เกมเดียวโดด ๆ ไปสูงถึง 1 พันล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว

เมื่อโดนถามถึงเรื่องที่ EA สูญเสียความ Exclusive ในการทำเกม Star Wars ไปแล้ว Wilson จึงกล่าวว่า

“ผมคิดว่าคุณไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องที่มีทีมอื่นทำเกม Star Wars อีกหรอก นั่นจะไม่ได้มาเปลี่ยนแปลงเป้าหมาย หรือความสามารถในการทำเกมนี้ของเราอย่างที่ควร”

ซึ่งทาง EA เคยเผยให้ทราบมาแล้วด้วยเช่นกันเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ว่าบริษัทยังคงมีเกม Star Wars ที่กำลังอยู่ระหว่างการสร้างอยู่ ซึ่งน่าติดตามว่าจะออกมาในรูปแบบใด

ทั้งนี้สำหรับ “เกม Star Wars จากทีมงานอื่น” นั้น หมายถึงผลงานเกมของทาง Lucas Film โดยตรง ที่ได้ร่วมงานกับทาง Ubisoft และ Massive Entertainment ทีมสร้าง The Division โดยจะเป็นเกมแนว Open World ซึ่งขณะนี้เรายังไม่ทราบชื่อ หรือวันวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา : GamingBolt

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top