BY Zreast
13 Jan 21 9:07 pm

Lucasfilm จับมือกับทีมสร้าง The Division ประกาศทำเกม Star Wars แบบ Open World

5 Views

Ubisoft และสตูดิโอ Massive Entertainment ทีมสร้าง The Division ได้ร่วมมือกันกับ Lucasfilm Games เพื่อเตรียมที่จะทำเกมใหม่ของแฟรนไชส์ดังอย่าง Star Wars ซึ่งจะมาแบบ Open World เลยทีเดียว

นับว่าเป็นเกม Star Wars เกมแรกในรอบ 8 ปี ที่จะไม่ได้มาจาก EA และแม้ว่าเกมจะยังเพิ่งอยู่ในช่วงแรกเริ่มของการสร้างเท่านั้น แต่เราก็ได้ทราบข้อมูลมาพอสมควร ว่าจะได้ผู้กำกับมือดีอย่าง Julian Gerighty ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับ The Division 2 และ The Crew มาร่วมกำกับเกมนี้ โดยจะใช้ Snowdrop Engine ในการพัฒนา และทางสตูดิโอ Massive Entertainment ก็ยังคงเปิดรับทีมงานเพิ่มเติมอยู่ด้วย

Sean Shopaw รองประธานของ Disney Global Games และ Interactive Experiences ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Wired เกี่ยวกับเรื่องที่เกม Star Wars รอบนี้ไม่ได้มาจาก EA ไว้ดังนี้

“Electronic Arts ยังคงเป็นคู่ค้าคนสำคัญของเราอยู่ และจะยังเป็นเช่นนั้นต่อไป แต่ตอนนี้เราแค่รู้สึกว่ามันอาจจะต้องมีพื้นที่ให้ทีมงานอื่นได้มาทำดูบ้าง”

นี่เป็นการเปิดประตูบานใหม่ให้กับหลายค่ายเกมเลยทีเดียว ที่จะได้มาเสนอไอเดียกับทาง Lucasfilm Games เพื่อร่วมงานด้วยกัน

ขณะที่ Yves Guillemot ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Ubisoft กล่าวว่านี่เป็นโอกาสอันดีของทีมที่จะได้ยกระดับผลงานขึ้นไปอีกขั้น พร้อมทั้งจะได้หยิบยกเอาเรื่องราว ตัวละคร และโลกของ Star Wars อันแสนวิเศษมาดัดแปลงเป็นเกม ซึ่งพวกเขาจะทำงานกับ Lucasfilm Games อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ Star Wars ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

ส่วนทางฝั่งของ Lucasfilm หลังจากสตูดิโอเพิ่งได้รับการฟื้นคืนชีพมาไม่นาน ก็ได้ออกมาพูดถึงโอกาสอันดีนี้ ว่าพวกเขามีไอเดียอันสดใหม่มากมายที่ทีมเตรียมจะนำมาใช้กับเกม Star Wars รวมถึงเกม Indiana Jones ที่เพิ่งมีข่าวประกาศไปก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน โดยคาดหวังไว้ว่ามันจะให้ความแตกต่างจากฉบับภาพยนตร์ที่แฟน ๆ คุ้นเคยออกไป

(ภาพประกอบจาก Star Wars: Squadrons)

ที่มา : Gematsu

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top