BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Aug 18 10:35 pm

EA สั่งยกเลิกงานแข่ง Madden NFL 19 ที่เหลือหลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิง

1 Views

หลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญการกราดยิงในงานแข่ง Madden NFL 19 tournament ในรัฐฟลอริดา บริษัท EA ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรายการที่เหลือทั้งหมดเสียแล้ว 

หลังเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงในงานแข่งขัน Madden NFL 19 tournament ในรัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 11 คน

คุณ Andrew Wilson CEO ของ EA ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์แสนเศร้าที่เกิดขึ้น โดยจะมีการยกเลิกการแข่งขันที่เหลืออยู่ทั้งหมด และทางบริษัทจะกลับไปทบทวนปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงานให้รัดกุมขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้การงานในลักษณะนี้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

“แม้งานแข่งขันคัดเลือกเหล่านี้จะถูกจัดแยกโดย Partner ของเรา แต่เราก็ทำงานกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่า การแข่งขันเป็นไปอย่างถูกต้องและเราก็เปิดรับเสียงตอบรับจากเหล่าผู้เล่น เราได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน Madden Classic ที่เหลืออยู่ทั้ง 3 รายการเพื่อกลับมาทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่เหล่าผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมในงานของเรา เราจะทำงานร่วมกับ Partner เพื่อให้แน่ใจว่างานของเราจะมีมาตรฐานความปลอดภัยที่เชื่อถือได้นับจากนี้เป็นต้นไป”

การกราดยิงที่เกิดขึ้นนั้นมีขึ้นในห้างสรรพสินค้าริมน้ำ Jacksonville Landing ณ ร้าน Good Luck Have Fun Gaming Bar

“ที่สำคัญที่สุดคือการจากไปของ Taylor Robertson และ Elijah Clayton สองนักแข่งของเรา มันถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ทั้งคู่ต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งคู่ได้รับความเคารพในฐานะผู้เล่นและถือเป็นหัวใจสำคัญของกลุ่มผู้เล่นของเรา”

“ความรักในการแข่งขันของพวกเขาเห็นได้ชัด จากการที่ทั้งสองเข้าร่วมงานแข่งของเรามาตลอดในช่วงหลายปี พวกเราจะทุ่มเทในการสนับสนุนครอบครัวของทั้ง Taylor และ Elijah ในการฝ่าฟันช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไป พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บรวมถึงผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้”

เว็บ Polygon รายงานว่า David Katz  มือปืนใช้ปืนพกสองกระบอกที่ซื้อมาอย่างผิดกฏหมายในการก่อเหตุ มีการรายงานจากเจ้าหน้าที่ใน Jacksonville ว่า David Katz เคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตถึง 2 ครั้งในช่วงที่เขาเป็นวัยรุ่น

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top