BY KKMTC
27 Aug 18 11:56 am

เกิดเหตุการณ์กราดยิงในงานแข่งขัน Madden NFL 19 tournament ในรัฐฟลอริดา

17 Views

ในวันที่ 27 สิงหาคม 2018 เวลาบ่าย 4 โมงเย็น 30 นาที เวลาแฟซิฟิก ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นในงานอีเว้นท์การแข่งขันเกม Madden NFL 19 tournament โดยมีเหตุการณ์กราดยิงโดยใช้อาวุธปืนโดยไม่เลือกเป้าหมาย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และผู้บาดเจ็บอีก 11 คน  

อ้างอิงจากแหล่งข่าว news4jack เหตุการณ์กราดยิงโดยไม่เลือกเป้าหมายที่ห้างสรรพสินค้าริมน้ำ Jacksonville Landing ณ ร้าน Good Luck Have Fun gaming bar ใน Jacksonville รัฐ Florida ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีการจัดการแข่งขัน Madden NFL 19 tournament

ในขณะที่การแข่งขันกำลังดำเนินถ่ายทอดสตรีมที่เว็บไซต์ Twitch ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้งและผู้คนได้ต่างแตกตื่นกับมีเสียงกรีดร้อง ล่าสุดลิ้งค์ดังกล่าวได้โดนลบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Good Luck Have Fun gaming bar

Good Luck Have Fun gaming bar สถานที่เกิดเหตุกราดยิง

เมื่อกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ SWAT ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุกราดยิงและกักบริเวณสถานที่หลังจากได้รับการติดต่อ 911 ในเวลา 2 นาทีที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎพบว่าผู้ต้องหาได้ทำการฆ่าตัวตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่นายอำเภอ Baltimore Sherrif Williams ได้ยืนยันแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 คน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหากับนักกีฬา e-sports อีก 2 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 11 คน โดยทั้งหมดได้ส่งโรงพยาบาลกับพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนในเหตุการณ์กราดยิงเป็นเป็นนักกีฬา e-sports ชื่อว่า Trueboy and Spotmeplzzz ซึ่งคุณ Problem Wright หนึ่งในบุคคลมีชื่อเสียงที่ได้ผลักดันคอมมูนิตี้เกม Madden ได้รับรู้ข่าวแล้วรู้สึกช็อคและไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

หนึ่งในผู้บาดเจ็บนามว่า Drini Gjoka นักกีฬาของทีมอีสปอร์ตชื่อดัง compLexity ได้รับแจ้งว่าโดนยิงที่นิ้วหัวแม่โป้ง และได้วิ่งหนีไปยังยิมที่อยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยทางทีมได้โพสต์แจ้งว่าตอนนี้เขาปลอดภัยดีแล้ว

ในส่วนของผู้ต้องหาได้ยืนยันแล้วว่า ผู้ก่อเหตุคือ David Katz เพศชาย อายุวัย 24 ปี เป็นหนึ่งในผู้แข่งขันในรายการ Madden NFL 19 tournament โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนกลมือขนาดเล็กพร้อมติดอุปกรณ์เลเซอร์ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนตรวจสอบถึงแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม และสืบว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

david katz

David Katz ผู้ต้องหาในการก่อเหตุครั้งนี้

หลังจากได้เกิดเหตุการณ์กราดยิงขึ้น เหล่าคอมมูนิตี้ต่างได้รู้สึกช็อคกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก แล้วได้แสดงความอาลัยและแสดงความเป็นห่วง ล่าสุด EA ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว

Ninja หนึ่งในสตรีมเมอร์ชื่อดังได้แสดงถึงความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์กราดยิงในครั้งนี้

ล่าสุดทางทำเนียบขาวจะมีการแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์กราดยิงใน Madden NFL 19 tournament ในเร็ว ๆ นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top