BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Aug 18 12:54 am

EA ระบุปรากฎการณ์ความฮิตของ Fortnite ส่งผลดีต่อวงการเกม

5 Views

หลังประสบความสำเร็จและทำเงินมหาศาลกลายเป็นกระแสใหม่ของวงการเกม EA ดูจะมองว่าเกม Fortnite สร้างผลดีแก่วงการโดยรวม 

ไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากสำหรับความสำเร็จของเกม Fortnite หลังล่าสุดมีรายงานว่าตัวเกมทำงานให้กับค่าย Epic ถึง 1 พันล้านเหรียญเฉพาะจากการขาย Item ในเกมเท่านั้น โดยมีการประเมินกันว่าทุกๆวันที่การซื้อของในเกมเป็นเงินกว่า 2 ล้านเหรียญเฉพาะบนระบบ iOS

และแม้เกมของค่ายอื่นจะประสบความสำเร็จขนาดนี้แต่ดูเหมือน EA จะยินดีกับความสำเร็จของ Epic โดยในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท EA คุณ Andrew Wilson CEO ของบริษัทได้ออกมายืนยันว่าความสำเร็จของ Fortnite ส่งผลดีโดยรวมต่อวงการเกม   โดยเขามองว่า Fortnite เจาะตลาดใหม่ ๆ ได้สำเร็จและช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับวีดีโอเกมเป็นการขยายฐานผู้เล่นและเพิ่มโอกาสให้กับตัวเกมและค่ายเกมเจ้าอื่น

  • ความคาดหวังของเราคือ Fortnite จะยังคงขยายฐานผู้เล่นใหม่ออกไปเรื่อย ๆ นั่นจะเป็นการสร้างโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับพวกเราในช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี โดยเฉพาะการที่พวกเรามองว่าเราจะส่งเกมอย่าง Madden หรือ FIFA และ Battlefield ออกไปสู่มือผู้เล่นกลุ่มใหม่เหล่านี้

แน่นอนว่าไม่ใช่ในมุมมองของการส่งเกมใหม่ออกไปขายเท่านั้นเพราะเราก็ได้ยินกันมาว่า EA เองก็สนใจจะสร้างเกม Battle Royale ของตัวเองอยู่เหมือนกัน ส่วนทางเกม Battlefield V ก็ยืนยันมาแล้วว่าจะมีโหมด Battle Royale ของตัวเอง

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top