BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Jul 18 1:37 pm

Fortnite กำลังจะกลายเป็นเกมฟรีที่ทำกำไรสูงสุดตลอดกาล

13 Views

รวยจนจะไม่มีที่เก็บเงินแล้ว

Fortnite: Battle Royale ที่กำลังรุ่งโรจน์อยู่ตอนนี้ มีรายได้เพิ่มขึ้นในหนึ่งเดือนมากกว่าเกมอื่น ๆ ที่เป็นเกมเล่นฟรีด้วยกัน โดยในเดือนพฤษภาคม Fortnite ทำรายได้ไปกว่า 318 ล้านเหรียญฯ ตามการคาดการของเว็บไซต์ SuperDataResearch เว็บไซต์เก็บข้อมูลธุรกิจขนาดใหญ่ในโลก

ส่งผลให้ Fortnite ในตอนนี้ทำรายได้จนสามารถแซงเกมอย่าง Pokemon Go หรือ Clash of Clans ได้แล้ว สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือมันเพิ่งจะเปิดให้บริการได้เพียง 8 เดือนบน PC และ 3 เดือนบน iOS เท่านั้น ซึ่งช่วงเวลาทั้งหมด เกมนี้ได้รายได้มาจากการเติมเงินซื้อของไร้สาระล้วน ๆ อันได้แก่สกิน Emote และอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายในเกม

Fortnite

โมเดล Free to Play ของ Fortnite ได้ดึงดูดผู้เล่นที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเกม Battle Royale และผู้มาใหม่ มารวมตัวกันทั้งหมดถึง 125 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี เกมนี้ยังมี eSports ที่เข้มแข็ง มี Streamer ที่จงรักภักดี และยังมีคนดังอย่าง Drake เข้ามาเล่น เสริมให้เกมน่าสนใจเข้าไปอีก ทำให้ในท้ายที่สุด เกมได้รับความนิยมจนหยุดไม่อยู่จนถึงปัจจุบัน

ต่างจากโมเดล Free to Play ของ Pokemon Go ในปี 2016 ที่ยิ่งนานรายได้ยิ่งลดลง ในขณะที่ Fortnite มีรายได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าจะเพิ่มไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเสื่อมความนิยม

Fortnite

รายได้ส่วนใหญ่ของเกมได้มาจากคอนโซล ขณะที่รายได้จาก iOS และ PC มีแนวโน้มทรงตัว อย่างไรก็ตามเมื่อ Fortnite ได้รับการเผยแพร่ออกไปใน Android ช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ มีการคาดการว่ารายได้จากฝั่ง Smartphone จะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top