BY KKMTC
8 Mar 24 3:31 pm

EA บอกใบ้ จะขยายแฟรนไชส์ Apex Legends ให้ไปไกลกว่าเกม Battle Royale ในอนาคต

27 Views

ในอนาคตอาจจะมีเกม Apex Legends ที่ไม่ใช่แนว Battle Royale แบบดั้งเดิม

Andrew Wilson ผู้บริหาร EA ได้กล่าวในงานประชุมบริการทางการเงินของ Morgan Stanley เชื่อว่า IP เกม Apex Legends มีโอกาสเติบโตที่สูงมาก พร้อมบอกใบ้ว่าทีมงานมีแผนจะขยายแฟรนไชส์ดังกล่าว “ให้ไปไกลกว่าจักรวาลเกม Battle Royale แบบดั้งเดิม” ในอนาคต

“สำหรับขั้นตอนต่อไป เราต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ [Apex Legends] มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น เราจะขยายขอบเขตให้ไปไกลกว่าจักรวาล Battle Royale แบบดั้งเดิมได้อย่างไร ซึ่งเราเองเริ่มมองเห็นสิ่งนั้นในปีที่กำลังมาถึงนี้”

“และขั้นตอนที่ 3 เราต้องคิดและทำอย่างไร เพื่อขยายวัฒนธรรมในเกมนี้ให้กว้างขวางขึ้น เพราะคนเล่นเกมมีกลุ่มตลาดมากมาย โดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย ที่เรายังไม่เคยเจาะตลาดกลุ่มนั้นเลยสักครั้ง” – Andrew Wilson กล่าว

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า Apex Legends คือหนึ่งในเกม Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ EA อยากจะหาทางทำให้ IP เกมดังกล่าวสามารถเจาะตลาดเข้าถึงเกมเมอร์ทุกกลุ่ม และเป็นมากกว่าแค่เกม Battle Royale อย่างเดียว

ด้วยความคิดเห็นของ Wilson จึงมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต Apex Legends อาจถูกสร้างเป็นเกมภาคใหม่โดยมีแนวที่แตกต่างจาก Battle Royale ซึ่งล่าสุด มีข่าวลือว่า Respawn Entertainment กำลังสร้างเกมใหม่ที่อยู่ในจักรวาล Titanfall แต่ไม่ใช่ภาคต่อ

ที่มา: Pure Xbox

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top