BY Zreast
6 Dec 20 2:20 am

Dragon Quest XI ถูกถอดจากหน้าร้านค้า เพื่อแทนที่ด้วย Definitive Edition

23 Views

รายงานจากทาง PCGamesN เผยว่า Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age เวอร์ชันเดิม ถูกถอดออกจากร้านค้าของ Steam, PlayStation หลังมีการวางจำหน่ายตัว Definitive Edition ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเกมเมอร์ที่เคยซื้อไปแล้วอย่างมาก

Dragon Quest XI S ถูกวางจำหน่ายบน Steam, PS4 และ Xbox One ไปในช่วงสัปดาห์นี้ โดยสำหรับตัว Definitive Edition ประกอบไปด้วยคอนเทนต์เนื้อเรื่องใหม่ , ตัวเลือกในการเร่งความเร็วการต่อสู้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ในขณะที่เวอร์ชันเดิมที่ถูกนำออกไปนั้น ผู้เล่นที่ซื้อเกมไปแล้วยังคงเข้าเล่นได้อยู่ตามปกติ

แต่ทั้งนี้ทาง Square Enix ผู้จัดจำหน่าย กลับไม่ยอมให้คนที่มีเกมตัวเดิมอยู่ ซื้อเพื่ออัปเกรดไปเป็น Definitive Edition ได้ในราคาที่ถูกลง ซึ่งนั่นหมายความว่าหากต้องการจะเล่นเกมเวอร์ชั่นนี้ จะต้องซื้อใหม่ในราคาเต็มเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ อีกทั้งในแง่ของคนที่ยังไม่มีเกม ก็ไม่สามารถจะซื้อเวอร์ชันเดิมเพื่อกราฟิกที่ดีกว่าได้ เนื่องจากตัว Dragon Quest XI S ถูกพอร์ตมาจาก Nintendo Switch ทำให้หลาย ๆ ส่วนถูกดาวน์เกรดลงมา

ขณะนี้ในหน้าร้านค้าของเวอร์ชันใหม่บน Steam กำลังถูกรีวิวถล่มแง่ลบอย่างหนัก จนขึ้นเป็น Mixed (ผสมกัน) ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ Square Enix ก็เคยทำแบบเดียวกันกับ Sleeping Dogs – Definitive Edition และ Deus Ex: Human Revolution – Director’s Cut มาแล้ว

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top