BY KKMTC
7 Nov 23 11:34 am

Doritos ปล่อยสุดยอดซอฟต์แวร์ ใช้ Ai ลดเสียงเคี้ยวขนม หมดปัญหาเพื่อนรำคาญระหว่างคุยใน Discord

43 Views

พอกันทีกับเสียงเคี้ยวขนมสุดน่ารำคาญ ! Doritos ปล่อยสุดยอดซอฟต์แวร์ช่วยลดเสียงเคี้ยวขนม ระหว่างเปิดไมโครโฟนพูดคุยกันใน PC

Doritos ประกาศเปิดตัว “Crunch Cancellation” ซอฟต์แวร์ช่วยลด หรือกำจัดเสียงเคี้ยวขนมระหว่างพูดคุยผ่านไมโครโฟน หมดปัญหาเพื่อนรำคาญเสียงเคี้ยวขนมระหว่างเล่นเกม และพูดคุยกันใน Discord

Doritos ระบุจากการวิจัย พบว่าชาวอังกฤษมากกว่า 46% รู้สึกรำคาญเสียงเคี้ยวขนม และอีก 35% พบว่าเสียงเคี้ยวขนมอื่น ๆ ก็ทำให้เสียสมาธิได้

นอกจากนี้ ในการวิจัยพบว่าเกมเมอร์จำนวน 86% ชอบกินขนมระหว่างเล่นเกม และเกมเมอร์จำนวน 29% กล่าวว่าเสียงเคี้ยวขนมส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการเล่นอีกด้วย จึงทำให้ Doritos ปิ๊งไอเดียทำซอฟต์แวร์ลดเสียงเคี้ยวขนม

Doritos

ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Dylan Fashbaugh เผยว่า Crunch Cancellation ใช้เทคโนโลยี Ai ในการลดเสียงเคี้ยวขนม โดยทำการฝึกฝน AI จากการฟังเสียงเคี้ยวขนม Doritos มากกว่า 5,000 ครั้งในช่วงครึ่งปี จากนั้นก็ทำการแยกเสียงออกจากเสียงเคี้ยวขนม เพื่อลบเสียงที่น่ารำคาญออกไป

PC Gamer ได้ทดลองใช้ Crunch Cancellation พบว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถลดเสียงเคี้ยวขนมได้จริง และไม่ได้ช่วยลดเสียงเคี้ยวเฉพาะ Doritos อย่างเดียว แต่รวมถึงขนมที่มีเสียงเคี้ยวคล้ายกันอีกด้วย

แน่นอนว่า Crunch Cancellation เป็นซอฟต์แวร์ฟรีที่ทุกคนสามารถใช้ได้ ถ้าหากเกมเมอร์สนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยที่เว็บไซต์ทางการของ Doritos

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top