BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Jan 16 1:35 am

ที่บ้านไม่เน้นเนื้อเรื่อง! ทีมพัฒนาเผย Doom เน้นยิงมันส์เป็นหลัก

9 Views

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเกมตระกูล Doom นั้นไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องที่ลึกล้ำหรือน่าสนใจ และล่าสุด ID Software ก็ออกมาตอกย้ำอีกครั้งว่าสำหรับพวกเขานั้นความสนุกของการต่อสู้ต่างหากคือสิ่งที่สำคัญในเกม DOOM 

Doom

ID Software ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Gameinformer  โดยคุณ Martin Stratton เจ้าของตำแหน่ง Executive Producer ได้ออกมาพูดถึงเนื้อเรื่องหลักของเกม

ตัวเอกทหาร Marine ของเราไม่มีชื่อ และเนื้อเรื่องก็ไม่ใช่ส่วนที่เรามุ่งเน้นในการพัฒนา การต่อสู้ต่างหากที่เราสนใจ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ใส่เนื้อเรื่องเข้าไปอยู่ครับ สำหรับแฟนๆที่อยากรู้เนื้อหาเบื้องหลังของเกม อยากรู้ว่าตัวเอกเป็นยังไงบ้างหรืออนาคตต่อไปของเขาจะเป็นยังไง มันมีเนื้อหาถูกใส่ไว้ในเกมให้ผู้เล่นได้ค้นพบอยู่ ผมว่าเราใส่ของเจ๋งๆเข้าไปมากกว่า Doom ภาคอื่นๆรอให้แฟนๆได้ไปค้นพบกันเอง

คุณ Stratton อธิบายต่อว่าสำหรับ Doom นั้นการต่อสู้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของเกม และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเน้นการพัฒนาระบบการต่อสู้มากกว่าจะทุ่มเทสนใจในการสร้างเนื้อเรื่องให้เกม

ถ้าคุณมาเล่น Doom เพราะอยากได้การต่อสู้ที่สนุก ผมว่าคุณจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้ เราใช้เวลากันนานมากในการทำให้การต่อสู้นั้นรู้สึกดี ทำให้ความยากพอเหมาะ เราปรับปรุงความยากกันอยู่หลายครั้งจนได้จุดที่เราคิดว่ายากท้าทายเอาการ นี่เป็นเกม Action Shooter คุณจะได้สนุกสนานตื่นเต้นตลอดเวลาในเกม แน่นอนการกระโจนเข้าสู่ฝูงศัตรูนั้นมันรู้สึกดี แม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะแพ้แต่คุณก็สามารถกลับมาใหม่พร้อมกับแผนใหม่ได้ในภายหลัง

ดูเหมือนว่า Doom ฉบับ Reboot งวดนี้จะเป็นการหวนกลับไปสู่เกมเดินยิงฉบับต้นตำรับจริงๆ เพราะในขณะที่เกมเดินยิงยุคใหม่ในตลาดเน้นในเรื่องของเนื้อเรื่องหรือฉากอลังกาล Doom ดูจะขอกลับมาทวงพื้นที่ให้เกมเดินยิงแนวเก่า งานนี้จะโดนใจเกมเมอร์หรือไม่คงต้องรอชมรอสัมผัสกันเมื่อเกมออกของจริงครับ

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top