BY StolenHeart
5 Feb 20 11:15 pm

Disney ตั้งเป้าให้ Hulu เปิดให้บริการทั่วโลกได้ภายในปี 2021

4 Views

Hulu ถือเป็นผู้ให้บริการ Movie Streaming อีกหนึ่งเจ้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เจ้าอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยภาพยนตร์และซีรีส์ที่น่าสนใจออกมามากมาย และดูเหมือนว่าทาง Disney ที่เป็นเจ้าของจะเริ่มให้ความสนใจนำ Hulu ออกให้บริการในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกให้ได้ภายในปี 2021 นี้ด้วย

Bob Iger CEO ของ Disney ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวนี้ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำไตรมาส โดยเขาได้กล่าวว่า ณ เวลานี้ทาง Disney ได้สิทธิ์ในการครอบครอง Hulu มาทั้งหมดแล้ว หลังจากการเข้าซื้อกิจการของ 21st Century Fox และเจรจาตกลงผลประโยชน์ร่วมกับทาง NBCU ได้แล้ว ทำให้ทาง Disney เริ่มวางแผนที่จะให้ทาง Hulu ได้ขยายการให้บริการในประเทศอื่น ๆ ต่อไปจนทั่วโลก ภายในปี 2021

คุณ Iger ยังกล่าวอีกว่า ต้องการให้ Hulu นั้นสามารถเชื่อมโยงกับผู้ใช้บริการให้มากขึ้นด้วย ซึ่งนั่นเป็นก้าวแรกของการสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานในประเทศอื่น ๆ ต่อไปได้ด้วย รวมไปถึงแผนการพัฒนาอื่น ๆ ด้วย เช่นรายการของ FX Original ก็จะถูกนำมาฉายใน Hulu ทั้งหมด และจะเปิดให้ชมย้อนหลังด้วยสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกเอาไว้ เป็นต้น

ส่วนแผนในการขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่น ๆ นั้นทาง Disney ยังไม่ได้ยืนยันวันที่แน่นอนออกมา เพราะทางคุณ Iger เน้นว่าในตอนนี้ต้องการให้ Disney+ มีชื่อที่ติดตลาดมากกว่านี้ก่อน  ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก็มีผู้ใช้งานมากถึง 26.5 ล้านคน และ Hulu ตอนนี้มียอดผู้ใช้บริการอยู่ที่ 30.4 ล้านคน หลังจากที่เปิดให้บริการมากกว่า 12 ปีด้วยกัน กระนั้นตัวของ Hulu เองก็มียอดผู้ชมที่มากขึ้นด้วยการขายโปรโมชั่นพ่วงกับ Disney+ ในช่วงก่อนหน้านี้ ด้วยราคาเพียง $12.99

ส่วนวันเวลาในการเปิดให้บริการของ Disney+ ในประเทศอื่น ๆ นั้นมีกำหนดอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมในยุโรปตะวันตก 29 มีนาคมในอินเดีย และประเทศอื่น ๆ ภายในปี 2021 ด้วยเช่นกันครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top