BY KKMTC
19 Mar 24 11:52 am

Denuvo เปิดตัวเครื่องมือใหม่ ให้นักพัฒนาสามารถจัดการข้อมูลหลุดและตามตัว Leaker ได้ง่ายขึ้น

37 Views

ในงาน GDC 2024 – Irdeto ทีมพัฒนา Denuvo เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่มีคุณสมบัติ ให้ผู้พัฒนาสามารถจัดการข้อมูลหลุดได้ง่ายขึ้น

เครื่องมือดังกล่าวมีชื่อว่า ‘TraceMark for Games’ เป็นเทคโนโลยีสร้างลายน้ำ ที่ให้นักพัฒนาได้แฝง ID พิเศษในไฟล์เกม เมื่อเกิดเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลขึ้น นักพัฒนาจะสามารถติดตามว่าเนื้อหาที่รั่วไหลมาจากที่ไหน

แน่นอนว่าเครื่องมือนี้ถูกสร้างขึ้น เพื่อนักพัฒนาสามารถต่อสู้กับแฮกเกอร์ที่มักปล่อยข้อมูลหลุดที่ละเอียดอ่อนโดยใช้วิธีโจมตีทางไซเบอร์ โดย Irdeto อธิบายว่าเครื่องมือนี้จะช่วย “รักษาสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงก่อนเกมออกวางจำหน่าย”

นอกจากนี้ TraceMark สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ Denuvo ที่ทำให้สตูดิโอ “สามารถควบคุมการเผยแพร่” เนื้อหาของเกมก่อนถึงวันออกจำหน่ายได้อีกด้วย

ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง เช่น Rockstar Games, Insomniac Games, Sony และอื่น ๆ โดนโจมตีทางไซเบอร์โดยฝีมือแฮกเกอร์ แล้วปล่อยข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น ข้อมูลพนักงาน โปรเจกต์ลับ และวิดีโอเกมเพลย์มาเผยแพร่ในที่สาธารณะ ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าว จึงเป็นต้นเหตุให้ Denuvo ได้พัฒนาเครื่องมือนี้ขึ้นมา

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top