BY Gunn Manotungworapunn
27 Mar 19 4:13 pm

Dauntless คาด มียอดผู้เล่นเพิ่ม 3 ล้าน เพราะมี Epic Games Store ช่วยสนับสนุน

7 Views

หลังตัวเกมประกาศเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์ไปแล้วช่วงปี 2018 สำหรับเกมล่ามอนสเตอร์อย่าง Dauntless ที่ได้สร้างความประทับใจให้เกมเมอร์หลายคน และปีนี้ เกม Dauntless จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ Epic Game Store ซึ่งทีมงานคาดหวังว่าจะมียอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคน

dauntless

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานว่า ทีมงาน Phoenix Labs ผู้สร้างเกม Dauntless คาดหวังว่าเกมจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยมียอดผู้เล่นสูงสุดที่ 3 ล้านคนในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัวใน Epic Game Store กับคอนโซลพร้อมกัน

สาเหตุที่ทีมงาน Phoenix Labs รู้สึกมั่นใจ เพราะเกม Dauntless ใช้ระบบเล่นเกมแบบข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับ Console ซึ่งเกมมอร์จะพบปะซึ่งกันและกันได้ง่าย แถมเกมยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทีมงาน Epic

ฝ่ายผู้จัดการ PR แห่ง Phoenix Labs คุณ Andy Burt กล่าวในงาน GDC 2019 ว่าทีมงาน Epic สนับสนุนและซื่อตรงกับทีมงานมาโดยตลอด และ Phoenix Labs สามารถติดต่อประสานงานกับ Epic ได้อิสระเสรี ทำให้การพัฒนาเกมราบรื่นเป็นปกติ

คุณ Andy Burt กล่าวว่า “ทีมงาน Epic เป็นพาร์เนอร์กับพวกเรามานานแล้ว พวกเขามีวิสัยทัศน์ที่ต้องการรักษาฐานผู้เล่น ซึ่งตรงตามกับสิ่งที่เราต้องการ”

Dauntless

ทีมงาน Epic กับ Phoenix Labs เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่าหลังจากทีมงานทั้งคู่จับมือร่วมกัน ทำให้ทีมงานคาดหวังว่ายอดผู้เล่น Dauntless สูงขึ้น จากเดิมถึงสามเท่า “ตอนนี้เราคาดหวังว่าจะมียอดผู้เล่นถึง 3 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากตัวเลขเดิมที่ตั้งไว้”

ไม่เหมือนกับกรณี Metro Exodus กับ The Outer Worlds ที่โดนวิจารณ์จากเหล่าเกมมอร์ เพราะเปลี่ยนร้านค้าขายเกมแบบกะทันหัน แต่เกม Dauntless วางแผนจะลงเปิดบริการผ่านร้านค้า Epic Games Store ตั้งแต่แรกแล้ว

สังเกตได้ชัดว่าเราเปิดเผยข้อมูลการแบ่งรายได้อย่างชัดเจนก็จริง แต่ผมคิดว่าเกมมอร์หลายคนไม่ได้เห็นลักษณะการทำงานระหว่าง Epic กับพวกเราอย่างใกล้ชิด

เกม Dauntless ยังไม่เปิดบริการเร็ว ๆ นี้ แต่เกมของพวกเราได้รับความโปรโมตล่วงหน้าทั่วร้านค้าแล้ว พวกเขาปฏิบัติกับพวกเราดีมาก

Dauntless

Dauntless ย้ายผ่าน Epic Games Store ช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 พร้อมกับ PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และมือถือในอนาคต

SHARE

Gun Manotungworapunn

กันย์ - Social Media Manager

Back to top