BY KKMTC
10 Oct 23 5:46 pm

DANG! ทีมพัฒนาเกมอินดี้ Boomerang X ประกาศปิดตัวโดยใช้ Notepad ให้เหตุผลเงินหมดจนดำเนินกิจการต่อไปไม่ได้

100 Views

DANG! ทีมพัฒนาเกมอินดี้ Boomerang X ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าบริษัทขาดเงินจนไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้

และ DANG! ก็ปิดตัวอย่างไม่ธรรมดา เพราะทีมงานประกาศโดยใช้ภาพที่คำแถลงการณ์เขียนผ่านโปรแกรม Notepad สุดเบสิก ซึ่งเกมเมอร์ก็ถึงขั้นงุนงงกันว่านี่เป็นมุกตลกหรือไม่ ซึ่งทีมงานก็ยืนยันว่า DANG! ได้ปิดตัวลงจริง ๆ

“DANG! จะปิดตัวตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ความโชคร้ายครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะเราไม่สามารถหาเงินทุนสำหรับการสร้างเกมต่อไป และเงินของพวกเราก็หมดแล้วด้วย”

“แม้การประกาศครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการตัดความเป็นไปได้ในการทำงานเล็ก ๆ ร่วมกันอีกครั้งในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้ เราทุกคนต้องแยกทางกันแล้ว เราขอขอบคุณทุกความรักของพวกคุณ ที่แสดงออกถึงพวกเรามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และขอขอบคุณสำหรับการเล่น Boomerang X นะ

ลาก่อน เราจะจดจำ DANG! ตลอดไป” – แถลงการณ์จาก DANG!

ภาพจากโพสต์ของ DANG!

แล้วทำไม DANG! จึงแถลงการณ์ด้วย Notepad ? ทางทีมงานก็ให้คำตอบว่า เพราะ “ไม่มีใครอยากประกาศปิดตัวแบบมืออาชีพสักคน” ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นทีมพัฒนาเกมที่อินดี้จนถึงวินาทีสุดท้ายจริง ๆ

สุดท้าย เกมทั้งหมดของ DANG! จะวางจำหน่ายในร้านค้าต่อไป และดูเหมือนว่าผลงานเกมใหม่อย่าง  IO Interloper อาจต้องหยุดชะงักการพัฒนาแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีทีมพัฒนาเกมรายอื่นมาเข้าซื้อ IP เพื่อนำเกมมาพัฒนาต่อให้เสร็จสิ้น

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top