BY Zreast
11 Oct 21 1:51 am

Critical Role คือช่องที่ทำรายได้สูงสุดจาก Twitch เป็นจำนวน 9.6 ล้านเหรียญฯ ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

16 Views

Critical Role ขึ้นแท่นเป็นช่อง Twitch ที่สามารถทำเม็ดเงินได้มากที่สุดบนแพลตฟอร์มนี้ เป็นจำนวน 9.6 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 320 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่ของ Twitch เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้ของเหล่าสตรีมเมอร์หลุดออกมาเป็นจำนวนมหาศาล ย้อนหลังไปถึง 2 ปี

สำหรับช่อง Critical Role ถือว่ามีความแตกต่างจากสตรีมเมอร์รายอื่น ๆ พอสมควร เพราะตัวช่องเองนี้ไม่ได้จัดไลฟ์สตรีมเล่นวิดีโอเกมทั่ว ๆ ไป แต่เน้นที่การเล่น Dungeons and Dragons โดยบรรดานักพากย์มากหน้าหลายตาอย่างสนุกสนาน

และแน่นอนว่าทางช่องเองก็มีทีมงานอีกไม่น้อย ทั้งฝ่ายครีเอทีฟ, โปรดักชัน, การตลาด และอื่น ๆ ซึ่งจากเว็บไซต์ก็ระบุไว้ว่ารวม ๆ แล้วมีมากถึง 30 ชีวิตเลยทีเดียว

ส่วนสตรีมเมอร์รายอื่น ๆ ที่พบข้อมูลรายได้ ก็มีทั้ง Félix “xQc” Lengyel, Imane “Pokimane” Anys และอีกมากมาย ซึ่งเพราะว่า Twitch ออกมายอมรับแล้วว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นของจริง จึงทำให้เหล่าสตรีมเมอร์เองก็ลำบากใจเช่นกัน

โดย Ryan Morrison นายหน้าติดต่อว่าจ้างงานของ xQc เผยกับแหล่งข่าววงในว่ามันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเมื่อข้อมูลถูกปล่อยหลุดไปบนโลกอินเทอร์เน็ตแล้วครั้งหนึ่ง ก็ยากที่จะลบมันออกไป

ขณะที่ฝั่ง Critical Role เอง แม้จะยังคงมีการอัปเดตความเคลื่อนไหวทางทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีใครออกมาพูดอะไรถึงข้อมูลรายได้ที่หลุดออกมาในครั้งนี้

ที่มา : Yahoo

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top