BY BOM
6 Jul 18 12:08 pm

Conan Exiles ขึ้นแท่นเกมขายดีที่สุดของ Funcoms

4 Views

เห็นเงียบ ๆ แต่ยอดขายเพียบครับผม

Funcoms อาจจะเป็นชื่อที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นหู แต่หากพูดถึงเกมอย่าง Fatal Fury หรือ Dreamfall Chapters ก็อาจจะเป็นที่คุ้นหูมากกว่าเพราะพวกเขาเป็นทีมที่พัฒนาเกมเหล่านี้ แต่หนึ่งในเกมที่พวกเขาทำแล้วประสบความสำเร็จมาที่สุดคือเกม Conan Exiles ที่ได้เปิดตัวในปี 2016 เป็นเกมแนว Action, RPG, Open World, Sandbox ที่ให้เหล่าผู้เล่นท่องไปในดินแดนอันกว้างใหญ่สุดแสนอันตราย ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากภาพยนตร์ในตำนาน “โคแนนยอดคนแดนเถื่อน ” ตัวเกมได้นำเอาระบบจากหลาย ๆ เกมมาดัดแปลงให้เข้าเกมของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบลงดัน ระบบสร้างบ้าน สร้างเมือง ทำให้ตัวเกมประสบความสำเร็จอย่างสูง

Funcoms ได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่าเกม Conan Exiles เป็นเกมที่ทำยอดขายได้มากที่สุดและขายได้เร็วที่สุดของทางค่าย โดยสามารถทำยอดขายได้ 1.4 ล้านชุดภายในเวลาหนึ่งปี ซึ่งสถิติเดิมของทางค่ายนั้นเกมที่ขายดีที่สุดคือเกม Age of Conan: Hyborian Adventures ที่ทำได้ 1.4 ล้านชุดในระยะเวลา 3 ปี โดยทางทีมได้ทำวีดีโอตัวใหม่เพื่อเฉลิมฉลองยอดขายนี้

สำหรับแนวทางในการพัฒนาของเกมในอนาคต Joel Bylos หัวหน้าฝั่ง Creative ได้กล่าวว่า “ทางทีมงานมีแผนที่จะพัฒนาเกมให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ซึ่งการอัพเดทครั้งต่อไปจะมีชื่อว่า Jewel of the West ที่จะเป็นการอัพเดทฟรีให้แก่ผู้เล่นทุกคน โดยจะได้มีการเพิ่มระบบสำคัญอย่างการเลี้ยงสัตว์เข้าไปในเกมด้วย สำหรับสัตว์ที่ผู้เล่นจะสามารถจับและนำมาเลี้ยงนั้นมีมากมายตั้งแต่ อูฐไปจนถึงแมงมุมกันเลยที่เดียว ที่ผู้เล่นจะสามารถให้เป็นยามในการป้องกันฐานหรือว่าจะนำมาเป็นพาหนะขนของก็ได้”

CONAN EXILES

CONAN EXILES

CONAN EXILES

CONAN EXILES

นับว่าทำได้ไม่เลวเลยสำหรับเกม Conan Exile ที่ทำยอดขายได้ดีขนาดนี้ อีกทั้งการอัพเดทครั้งต่อไปยังทำให้ฟรีอีก ซึ่งหากเพื่อน ๆ สนใจก็สามารถที่จะหาซื้อเกมมาลองเล่นได้ที่นี่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top