BY StolenHeart
16 Jan 20 9:22 pm

Chris Evans เตรียมเปิดเว็บไซต์เกี่ยวกับการเมือง เพราะคิดว่าข้อมูลใน Wikipedia ยาวเกินไป

4 Views

เชื่อว่าหลายคนน่าจะทราบกันดีว่า Chris Evans นั้นเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากบท Captain America ในภาพยนตร์ของทาง Marvel และนอกจากนั้นยังเป็นคนที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองในประเทศตัวเองอย่างชัดเจนอีกด้วย และล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าเขาเตรียมที่จะสร้างเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองโดยตรงออกมาแล้ว

รายงานจาก WIRED ระบุว่า Chris Evans เตรียมที่จะสร้างเว็บไซต์ออนไลน์ที่เอาไว้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับสังคม การเมือง การศึกษา และสุขภาพ ที่ย่อจนเหลือใจความสำคัญ และเป็นเรื่องราวที่คนอเมริกันส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และทางตัวของ Evans เองก็จะมีการเชิญนักการเมืองมาตอบคำถามสำคัญตัดต่อเป็นวิดีโอที่มีใจความยาวไม่กี่นาทีให้ทุกคนได้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น โดยมีเขาเป็นผู้ให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเอง

และแน่นอนว่าในเว็บไซต์ดังกล่าวนี้จะมีการเชิญตัวแทนทางด้านการเมืองทั้งสองฝ่ายมาให้ข้อมูลด้วยตัวเองเช่นกัน ซึ่งเหตุที่เขาอยากจะสร้างเว็บไซต์ข่าวของตัวเองขึ้นมานั้น ก็มาจากตอนที่ถ่ายทำภาพยนตร์ The Avengers: Infinity Wars ที่เขาได้ยินชื่ออะไรบางอย่างที่ไม่คุ้นเคย อาจจะเป็น NAFTA หรือ DACA และเขาก็ค้นหามันผ่านทาง Google และเจอข้อมูลดังกล่าวใน Wikipedia ซึ่งเขาคิดว่ามันยาวมากจนเกินไป

“ผมไม่รู้ว่าจะอ่านมันจบตอนไหน” Evans บอกกับทาง Arielle Pardes ผู้สื่อข่าวของ WIRED “แล้วผมก็รู้สึกแบบ ใครมันจะอ่านบทความที่ยาวตั้ง 12 หน้านี้ได้กันนะ”

และนั่นทำให้เขาคิดที่จะย่อยมันลงให้มีใจความที่สั้นลง และให้คนอื่นเข้าใจได้ง่าย โดยเรนิ่มจากการบินไปยังวอชิงตันทุกหกสัปดาห์ บันทึกวิดีโอจากสมาชิกสภาคองเกรส หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับข่าวการเมือง แล้วโพสต์ลงไปในเว็บไซต์ที่เขาทำกับเพื่อนนักแสดงด้วยกัน

และมันจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร? ถ้าหาก Evans คิดถูกตามที่เขาเชื่อ เว็บไซต์นี้ก็น่าจะสร้างประชากรที่มีความตื่นรู้และรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกนี้มากขึ้น ลดความอคติและมีการเคารพซึ่งกันและกัน พร้อมหวังว่าจะมีคนเข้าร่วมกับเข้ามากขึ้นในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Evans ทำนั้นยังคงมีความน่ากังขาอยู่บ้าง เพราะจริงอยู่ที่การทำเรื่องที่เข้าใจได้ยากมาตัดทอนให้เหลือแต่ใจความสำคัญในรูปแบบวิดีโอนั้นอาจจะฟังดูดี แต่ก็อาจทำให้ใจความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนั้นถูกละทิ้งไปได้ และผู้ติดตามเองอาจมีการถูกข้อมูลชักจูงไปในอีกทางหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง จนมีใจความผิดพลาดไปได้ และอาจสร้างกระแสต่อต้านแก่คนบางกลุ่มเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ซึ่งสิ่งที่ Chris Evans ทำนั้นจะส่งผลอย่างไรในอนาคตกับตัวเขาและประเทศชาตินั้น ก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top