BY Aisoon Srikum
17 Nov 20 1:27 pm

CFO Microsoft ยืนยัน ไม่ได้ต้องการดึงเกม Bethesda ออกจากแพลตฟอร์มอื่น แต่บน XBOX ต้องได้เล่นก่อนหรือเล่นได้ดีที่สุด

5 Views

ในเดือนที่ผ่านมา มีข่าวใหญ่ที่แฟน ๆ วงการเกมต้องจับตามอง

นั่นคือการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ZeniMax ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda ส่งผลให้เกมหลาย ๆ เกมต่อจากนี้ของ Bethesda ต้องไปอยู่ใต้ร่มเงาของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft

เกิดเป็นคำถามตามมาว่า ต่อจากนี้จะมีเกมที่เป็น Exclusive ของเครื่อง XBOX หรือ PC หรือไม่ คำตอบจากปาก CFO Microsoft คือ ไม่ แต่มันต้องเล่นบน XBOX ได้ก่อนใคร หรือได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

แทนที่จะดึงเกมออกมาจาก PlayStation หรือ Nintendo พวกเราจะมุ่งเน้นไปที่ ทุกเกมจะเล่นได้บน XBOX ก่อน หรือเล่นได้ดีที่สุดบน XBOX และตั้งใจจะให้เกมในเครือ Bethesda ดึงดูดให้คนมาใช้บริการ Game Pass

เราสนับสนุนระบบการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม เราไม่ได้จะดึงเกมทุกเกมออกจาก PlayStation หรือ Nintendo แต่เราต้องการให้มันเล่นได้บนแพลตฟอร์มเราก่อน และผู้ใช้งานจะต้องได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดบน XBOX เราต้องการให้เนื้อหาเกมจาก Bethesda มีประสิทธิภาพที่สุดบนแพลตฟอร์มของเรา

  • Tim Stuart – CFO ของ Microsoft

เป็นอันชัดเจนแล้วว่า เกมของ Bethesda ต่อจากนี้ก็จะยังคงลงให้กับทุกเครื่อง เพียงแต่การรันเกมบน XBOX อาจจะทำได้ดีที่สุด และได้เล่นก่อนใคร เพราะนี่คือสิ่งที่ทาง Microsoft ต้องการนั่นเอง

แฟนเกมค่าย Bethesda ก็อาจจะต้องรอเกมบางเกมกันนานขึ้น หากไม่มีเครื่อง XBOX ไว้ในครอบครอง แต่เชื่อว่าแค่ทุกวันนี้ เกมที่มีให้เล่นก็เยอะแยะมากมายจนเล่นกันไม่หมดแล้ว ส่วนใครมีเครื่องก็จะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมของ Bethesda ที่ยอดเยี่ยมก่อนใคร

Aisoon Srikum

Back to top