BY StolenHeart
6 Oct 20 8:27 pm

CEO Nvidia เผย ชิปเซ็ต RTX 3080 และ 3090 จะขาดตลาดต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021

5 Views

น่าจะเป็นข่าวเศร้าสำหรับใครหลายคนที่อยากครอบครองการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Nvidia อย่าง RTX 3090 และ 3080 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานนี้ แล้วพบว่าของตลาดไปแบบไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาเติมใหม่อีกครั้ง ซึ่งล่าสุดนี้ CEO ของ Nvidia เองก็ออกมายืนยันว่าสินค้าของพวกเขานั้นจะขาดตลาดไปนานจนถึงปีหน้าเลยทีเดียว

Jensen Huang CEO ของ Nvidia ได้เผยเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทางช่วง Q&A ของงาน GTC Digital Event เมื่อวันก่อน ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าในเวลานี้ชิปเซ็ตของการ์ดจอ RTX 3080 และ 3090 กำลังขาดตลาดจริง ๆ และกว่าจะกลับมาเติมสต๊อกได้ ก็น่าจะใช้เวลาถึงปี 2021 เลยทีเดียว

“3080 และ 3090 ประสบปัญหาในเรื่องความต้องการ ไม่ได้มาจากปัญหาทางด้านการขนส่ง” Jensen กล่าวกับทาง Tom’s Hardware “ความต้องการของมันนั้นสูงเกินกว่าที่เราคาดเอาไว้ และเราก็คาดหวังว่ามันจะมีของเยอะขึ้นกว่านี้”

แน่นอนว่าปัญหาการ์ดจอขาดแคลนนี้ส่งผลไปจนถึงความล่าช้าในการวางจำหน่ายการ์ดจอรุ่นรองเรือธงอย่าง RTX 3070 ด้วย รวมไปถึงยังมีการปั่นราคาของสินค้าในเว็บไซต์อย่าง eBay จนราคาพุ่งสูงกว่าที่ควร เรียกว่าในเวลานี้มีผู้ต้องการการ์ดจอรุ่นนี้สูงมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจริง ๆ

ณ เวลานี้มีหลายบริษัทที่ต้องยกเลิกการสั่งซื้อของผู้ใช้งานที่เป็น Bot แฝงตัวเข้ามาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อปั่นราคาด้วย ซึ่งคาดว่ากว่าที่ตลาดจะกลับมาสู่สภาวะปกติได้น่าจะต้องใช้เวลาพอสมควรทีเดียว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top