BY StolenHeart
11 Aug 19 2:22 pm

CEO AMD เผย โชคดีที่ Intel พลาดในช่วงนี้ พร้อมลุยตลาดให้บริษัทรุ่งเรืองในระยะยาว

4 Views

เริ่มมีทรงมาดีขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาด CPU และตลาดการ์ดจอจริง ๆ สำหรับ AMD ที่นอกจากจะมีกระแสในด้านประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมาก การตลาดต่าง ๆ เองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งเรื่องนี้ CEO ของ AMD เองก็พยายามอย่างมากเพื่อให้ AMD ยังคงรุ่งเรืองต่อไปได้ในอนาคต

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Axios ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Lisa Su CEO ของ AMD เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมาของ AMD ในช่วงนี้ ซึ่งเธอก็ได้กล่าวว่า ความเพลี้ยงพล้ำของ Intel ในช่วงนี้เป็นสิ่งที่เธอไม่ได้คาดหวังเอาไว้ แต่ผลที่ออกมาก็ถือเป็นโชคดีของ AMD และคาดหวังเอาไว้ว่าบริษัทจะมีการเติบโตขึ้นในระยะยาว

“ฉันคาดหวังว่าคู่แข่งของเราจะกลับมาดียิ่งขึ้นไปอีก นั่นหมายความว่าพวกเราก็ต้องดีขึ้นกว่านี้ด้วย” Lisa Su กล่าว

ในภาพรวมนั้น AMD มีการเติบโตขึ้นมาสูสีกับคู่แข่งอยู่เป็นพัก ๆ แต่ SU คาดหวังว่า AMD จะเติบโตมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ได้อีกในอนาคต และจะกลายเป็นเรื่องราวการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา

“พวกเราคาดหวังอย่างมากที่จะเติบโตยิ่งกว่านี้ ดิฉันไม่อยากให้การเติบโตในครั้งนี้เป็นแค่สิ่งชั่วคราวเท่านั้น”

Su ยังยอมรับว่า AMD ยังเป็นรอง Intel อยู่มาก แต่ด้วยกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่เน้นทางด้านราคาที่ถูกกว่า ทำให้สามารถกดดันทาง Intel ได้เป็นอย่างดี แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่กลยุทธ์เพียงอย่างเดียวที่ AMD ใช้เท่านั้น แต่ยังเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้คนหันมาใช้ AMD มากขึ้นด้วย

ส่วนผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมานั้นยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร แต่คุณ Su กล่าวว่า ถ้าหากตัดรายได้จากการผลิตเครื่องเกมคอนโซลออกไป ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ AMD นั้นมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นกว่า 20% แบบปีต่อปี และเธอยังบอกอีกว่า เครื่องเกมเกมคอนโซลรุ่นใหม่ก็เตรียมที่จะเปิดตัวในไม่ช้านี้ ซึ่งนั่นจะเป็นรายได้ก้อนใหญ่ที่เพิ่มให้กับทาง AMD อย่างมาก

ท้ายนี้ คุณ Lisa Su ยังกล่าวอีกว่า ในเวลานี้จีนคือตลาดที่ใหญ่ที่สุด แต่ทาง AMD ก็ยังคงเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกาที่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายของสหรัฐฯอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีการคานสมดุลในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมไปถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าต่อไปสำหรับทั้งสองประเทศด้วย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top