BY KKMTC
11 Dec 19 3:37 pm

CEO ชี้ กิจการ GameStop ยังขาดทุนต่อเนื่อง เพราะเกมเมอร์รอเปิดตัวเครื่องคอนโซล Next-Gen

3 Views

CEO ชี้ กิจการ GameStop ยังคงขาดทุนต่อเนื่อง เพราะเกมเมอร์เตรียมรอเปิดตัวคอนโซล Next-Generation ทำให้ยอดขายเครื่องคอนโซลในร้านตกต่ำลง

George Sherman ตำแหน่ง CEO แห่ง GameStop ออกมาสัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Gamesindustry.biz ระหว่างการรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 เขาเผยว่ากิจการ GameStop ยังคงตกอยู่ในสถานะขาดทุนและน่าเป็นห่วง เนื่องจากยอดขายเครื่องเกมคอนโซล ซึ่งเป็นหัวใจหลักของร้าน GameStop มียอดตกต่ำ เพราะเกมเมอร์หลายคนเตรียมตัวกับการเปิดตัวเครื่องคอนโซล Next-Gen โดย Sherman กล่าวว่า…

ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะตัว GameStop เอง แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะยอดขายเครื่องคอนโซล ซึ่งเป็นหัวใจหลักของอุตสาหกรรมของเรา มียอดที่ตกต่ำครับ

เครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชันที่ 9 (PlayStation 5 กับ Xbox Scarlett) ที่มีคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020 มันได้สร้างแรงกดดันให้ยอดขายเครื่องเล่นเกมคอนโซลและเกมที่เกี่ยวข้องในปัจจุบันลดลง เนื่องจากผู้บริโภคเลือกที่จะรอเทคโนโลยีใหม่ครับ

นอกจากนี้ Sherman กล่าวว่าการประกาศเปิดตัวเครื่องคอนโซล Next-Generation ที่เร็วกว่าปกติ และเทศกาลลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่อย่าง Black Friday ที่เป็นแรงกระตุ้นสำคัญช่วยให้ธุรกิจขายเกมคอนโซลใน GameStop ดีขึ้น ก็มียอดขายไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ เนื่องจากเครื่องเกมจัดโปรโมชันลดราคาเพียงน้อยนิด ทำให้กิจการ GameStop ยังคงขาดทุนต่อเนื่อง ซึ่งเขาเชื่อว่าเทรนด์ดังกล่าวจะดำเนินต่อไปจนกว่าเครื่องคอนโซล Next-Generation จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แม้การปรับเปลี่ยน “Reboot” โครงสร้างธุรกิจ GameStop ในช่วงต้นปี 2019 ด้วยการลดพนักงานลง 14% และปิดร้านค้าทั่วประเทศสหรัฐฯ ถึง 250 ถึง 300 สาขา หลังจากกิจการขาดทุนย่อยยับถึง $673 ล้านเหรียญฯ ภายในปีเดียว สามารถช่วยให้ธุรกิจบางประเภทสามารถฟื้นตัวดีขึ้น แต่กิจการโดยรวมของ GameStop ก็ยังคงน่าเป็นห่วง และไม่นานมานี้ GameStop เพิ่งมีการประกาศเตรียมยุติกิจการ GameStop ในประเทศฟินแลนด์, นอร์เวย์, สวีเดน กับเดนมาร์กภายในปลายปี 2020

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top