BY KKMTC
24 Jun 22 11:28 am

CEO ของ Ubisoft ตัดเงินเดือนตัวเองราว 11 ล้านบาท หลังผลประกอบการของบริษัทไม่ดี

6 Views

สื่อเกม Axios รายงานจากเอกสารผลประกอบการของ Ubisoft ล่าสุด ค้นพบว่า Yves Guillemot ชายที่ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Ubisoft มานานหลายปี ได้ขออาสาตัดเงินเดือนของตัวเองเป็นจำนวน 327,000 เหรียญฯ หรือราว 11.6 ล้านบาท

ทางตัวแทน Ubisoft คอนเฟิร์มกับ Axios โดยตรงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องจริง Guillemot ได้ขออาสาตัดเงินเดือนตัวเองโดยไม่มีการถูกบังคับ หลังจากเขามองว่า Ubisoft ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้

เงินเดือนที่ Guillemot สละจะกลายเป็นค่าตอบแทนพิเศษ ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากเงินเดือนปกติ โดยตัวเงินนี้คิดจากประสิทธิภาพในการทำงานในหัวข้อต่าง ๆ เช่น ยอดขายของเกม คุณภาพชีวิตของพนักงานในบริษัท โดยจริง ๆ แล้ว Guillemot มีสิทธิ์ได้รับเงิน 53.1% จากค่าตอบแทนพิเศษจากผลงานในปีงบประมาณ 2021 แต่สุดท้าย Guillemot เลือกรับเงินเพียงแค่ $657,000 เหรียญฯ หรือราว 23 ล้านบาทเท่านั้น

Ubisoft (2)ในรายงานชี้ว่า Ubisoft กำลังปรับปรุงคุณภาพชีวิตพนักงานหญิงอย่างต่อเนื่อง หลังมีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการประพฤติผิดทางเพศในองค์กร โดยขณะนี้ มีผู้หญิงเป็นตัวแทนของพนักงานทั้งหมดถึง 25% โดยคิดเป็น 1 ใน 3 ของพนักงานที่มีการรับสมัครทั้งหมดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ปัจจุบัน Ubisoft มีคณะกรรมการบริหารเป็นผู้หญิงโดยคิดเป็น 42% และเป็นสมาชิกบอร์ดบริหาร 45% ตามลำดับ โดยบริษัทมีแผนจะสร้างองค์กรที่มีความหลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้นต่อไป

Axios ชี้ว่าแม้เกม Assassin’s Creed Valhalla ทำยอดขายได้ประสบความสำเร็จก็จริง แต่ล่าสุด มีรายงานว่าบริษัททำกำไรได้ลดลง 14%, ทำยอดขายจากการขายเกมลดลง 5% และหุ้นของ Ubisoft ได้สูญเสียมูลค่าไปครึ่งหนึ่งในช่วงปีงบการเงินล่าสุด ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top