BY StolenHeart
26 Dec 21 8:52 pm

CEO ของ CCP Games กล่าว เกมเมอร์ควรมีสิทธิ์ได้รับเงินเกษียณอายุ จากเกมที่พวกเขาเล่นอยู่ได้ในอนาคต

2 Views

ความเห็นที่น่าสนใจจาก CEO ของ CCP Games ที่มองว่าเกมเมอร์ควรมีสิทธิ์ได้รับเงินจากการเล่นเกมโปรดของพวกเขา และควรมากพอที่จะใช้ในช่วงเกษียณอายุได้

Eve Online Q3 Gateway Meta

Hilmar Veigar Pétursson CEO ของ CCP Games ผู้พัฒนา EVE Online เกม MMORPG ยักษ์ใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Korea Ecomomic Daily เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจ โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เขามองว่าเกมเมอร์ควรสามารถเอาเกมที่ตัวเองเล่นมาเป็นหนึ่งในแผนการหาเงินในช่วงเกษียณอายุให้กับตัวเองได้ ด้วยการได้รับรายได้จากเกมที่พวกเขาเล่น

“เกมเมอร์คาดหวังว่าสิ่งของหรือของบางอย่างที่มาจากการเล่นเกมออนไลน์ของพวกเขาจะสามารถมีมูลค่าขึ้นมาในโลกแห่งความเป็นจริงได้  คอนเทนต์ของเกมออนไลน์ควรจะมีราคาในโลกแห่งความเป็นจริง อุตสาหกรรมเกมควรต้องมีการพัฒนาตัวเองเพื่อเปิดให้พวกเขาสามารถวางแผนหาเงินหลังเกษียณอายุ จากการเล่นเกมโปรดของพวกเขาได้แล้ว”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Hilmar พูดถึงประเด็นนี้ เพราะเขาเองก็เคยมองความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในวิดีโอเกมตั้งแต่เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อนมาแล้ว และนี่จะเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงวงการเกมไปสู่อีกทิศทางหนึ่งได้ ผู้เล่นจึงไม่ได้เล่นเกมเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถเล่นเกมเพื่อหาเลี้ยงชีพจากในโลกเสมือนจริงได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นแล้วในตอนนี้

Ubisoft Quartz

อย่างไรก็ตาม กระแสการต่อต้านการใช้ระบบ NFT หรือ Blockchain ในวิดีโอเกมกระแสหลักยังคงร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ เช่นการใส่ไอเท็มแบบ NFT ในเกม Ghost Recon: Breakpoint ของ Ubisoft หรือความพยายามในการใช้ NFT ของเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 แต่ก็ถูกแฟน ๆ ต่อต้าน แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต NFT อาจจะได้รับการยอมรับจากเกมเมอร์มากขึ้น และมีการใส่ระบบนี้กันอย่างแพร่หลายต่อไปก็เป็นได้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top