BY KKMTC
31 Aug 23 1:06 pm

CDPR เผยสาเหตุ Cyberpunk 2077 มีเนื้อหาเสริมตัวเดียว เนื่องจากทีมงานต้องการเปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine

235 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Phantom Liberty จะเป็นเนื้อหาเสริมใหญ่ตัวแรก และตัวสุดท้ายสำหรับเกม Cyberpunk 2077 แล้วทำไมทีมงาน CD Projekt RED จึงตัดสินใจไม่สานต่อเนื้อหาของเกมดังกล่าว ทั้งที่เกมยังมีศักยภาพอีกมากมาย ล่าสุด ทางพนักงานได้ออกมาให้คำตอบที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว

Michał Nowakowski ตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ CD Projekt RED ได้กล่าวในการรายงานผลประกอบการในไตรมาสล่าสุดของบริษัท เผยว่า สาเหตุที่ Cyberpunk 2077 มีเนื้อหาเสริมตัวเดียว เพราะทีมงานต้องการเปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ในอนาคต โดยแทนที่ REDengine ซึ่งเป็นเอนจินเกมของบริษัทที่ใช้มาตั้งแต่ The Witcher 2: Assassins of Kings

“การตัดสินใจครั้งนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว ตามที่เราเคยประกาศไปก่อนหน้านี้ พวกเราจะไม่ทำเนื้อหาเสริมตัวที่สองและสาม [Phantom Liberty] จะเป็นเนื้อหาเสริมตัวเดียวสำหรับเกมนี้

มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเลขยอดขาย ความประทับใจในตัวเกม หรือยอดผู้เล่น แต่เป็นเรื่องของเทคโนโลยีซะมากกว่า ถ้าให้พูดตรง ๆ เลย นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะพัฒนา REDengine แล้วในอนาคตอีกไม่นาน เราจะพัฒนาเกมโดยใช้ Unreal Engine จาก Epic ซึ่งนี่คือหนึ่งในเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราจึงตัดสินใจว่า Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อหาเสริมตัวเดียวเท่านั้น” – Nowakowski กล่าว

แต่แน่นอน นี่ไม่ใช่อวสานของเกม Cyberpunk เพราะก่อนหน้านี้ CD Projekt RED ยืนยันแล้วว่าทีมงานมีแผนพัฒนาโครงการ “Project Orion” ซึ่งเป็นภาคต่อของเกม Cyberpunk 2077 โดยโปรเจกต์ดังกล่าวยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายนนี้ ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top