BY Zreast
27 Jun 23 11:12 pm

CDPR เชื่อว่า Cyberpunk 2077 ไม่ใช่เกมแย่ แต่หลายคนคิดว่าจะเท่กว่าถ้าได้ด่าเกมนี้

6 Views

ผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้วนับจากการวางขายอันทุลักทุเลของ Cyberpunk 2077 ซึ่งล่าสุดคุณ Michał Platkow-Gilewski รองประธานฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของ CD Projekt Red ก็ได้โอกาสออกมาพูดถึงประเด็นหนึ่งที่ยังติดอยู่ในใจ ระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz

“ส่วนตัวแล้ว ผมไม่มีความสุขกับผลที่ออกมาเลย”

Platkow-Gilewski กล่าวถึงกระแสตอบรับในช่วงแรกที่เกมวางขาย

“ผมไม่ได้คาดหวังแบบนั้น และทันใดก็รู้ตัวเลยว่าเราจะต้องคัมแบ็คให้ได้ เอาจริง ๆ ผมชอบช่วงเวลาก่อนหน้านั้น ไม่ได้หมายถึงตอนที่กระแสไฮป์พุ่งสูงสุดนะ หมายถึง 2 ปีก่อนหน้า ที่เรามีชุมชนซึ่งเราชอบพวกเขา และพวกเขาก็ชอบเรา มันรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้ทำงานใน CD Projekt Red ตอนนั้น”

เมื่อพูดถึงกระแสการรีวิวในช่วงแรก คุณ Platkow-Gilewski ให้ความเห็นว่า

“ผมเชื่อจริง ๆ ว่าในวันแรกที่ Cyberpunk วางขาย มันควรจะได้กระแสตอบรับที่ดี และคะแนนรีวิวระลอกแรก (จากสื่อมวลชน) มันก็ดีอยู่แล้วด้วย”

“แต่มันก็กลายเป็นว่า คุณจะดูเท่กว่าถ้าคุณไม่ชอบมัน แล้วเราก็สะดุดล้มลงมาอย่างรวดเร็ว จนเป็นช่วงเวลาที่แย่มาก เราไม่รู้เลยว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้นได้”

ทั้งนี้ CD Projekt Red ก็เลือกที่จะมั่นคงในผลงานตัวเองต่อไป ซึ่งคุณ Platkow-Gilewski ไม่เชื่อว่าพวกเขาล้มเหลว พร้อมทิ้งท้ายว่านี่คือเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ก็สามารถปรับปรุงขึ้นได้อีก ขอเพียงแค่มีเวลาเพิ่มเติม

ต้องรอติดตามว่า CD Projekt Red จะได้รับโอกาสแก้ตัวหรือไม่ กับ DLC ภาคเสริมตัวแรกและตัวสุดท้ายอย่าง “Phantom Liberty” ที่มีการปรับปรุงระบบหลายอย่าง, เพิ่มสถานที่ใหม่ในตัวเมือง Night City รวมไปถึงการเพิ่มฉากจบใหม่เข้ามาด้วย

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายนนี้ ทั้งบน PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top